Vòng quanh Thế giới

Vẻ bảnh bao và thời trẻ giản dị của người đàn ông quyền lực nhất nước Nga

Minh Phương
Chia sẻ

Trước khi trở thành người đứng đầu Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin từng có một cuộc sống giản dị, đời thường như bao thanh niên Nga khác.

Ông Vladimir Putin sinh ngày 7/10/1952 tại St Petersburg, trước đây là Leningrad, trong gia đình có bố là công nhân nhà máy còn mẹ làm nội trợ. Những bức hình thời trẻ của tổng thống Nga, từ khi còn là cậu học sinh có trí nhớ tốt nhưng hay gây rối ở trường đến chàng sinh viên khoa Luật, luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ông.

Bức ảnh Putin chụp cùng bạn bè tại trường tiểu học (hàng cuối cùng, thứ ba từ bên phải sang). Ở trường, các giáo viên nhận xét Putin là cậu học sinh có trí nhớ tốt và tư duy nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, Putin cũng là cậu học sinh hay gây rối và có thành tích học tập không nổi bật.

Tổng thống Putin vốn là một người yêu thể thao, đặc biệt là niềm đam mê dành cho môn võ thuật. Ông học võ judo từ năm 12 tuổi. Đến khi 18 tuổi, ông tham dự giải vô địch judo của Leningrad.

Từ khi còn là một cậu học sinh cấp ba, Putin đã mơ ước được làm việc trong cơ quan tình báo. Bức ảnh này được chụp năm 1970, khi ông là sinh viên Luật tại Đại học Tổng hợp Leningrad.

Chàng sinh viên Putin nhảy cùng cô bạn khi tham gia một bữa tiệc. Sau khi kết thúc chương trình học tại Đại học, ông theo đuổi nghề tình báo của Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB).

Vẻ bảnh bao thời trẻ của Tổng thống Putin.

Bức ảnh ông chụp cùng với bố mẹ năm 1985, trước khi được phái đi làm một nhiệm vụ đặc biệt ở Đông Đức, hoạt động với bỏ bọc một phiên dịch viên. Ông Putin thông thạo tiếng Đức do học ngôn ngữ này từ thời trung học.

Năm 1983, ông kết hôn với Lyudmila. Con gái lớn của cặp đôi là Mariya Putina chào đời năm 1985. Người đứng đầu Điện Kremlin nổi tiếng là người kín tiếng về cuộc sống cá nhân.

Cô con gái thứ hai là Yekaterina (Katya) chào đời năm1986. Trong ảnh, ông Putin vui đùa cùng hai con gái.

Bức ảnh gia đình nhà lãnh đạo Nga được cho là chụp năm 1990, trước khi ông trở về Leningrad. Vào cuối những năm 1900, ông Putin phụ trách Cơ quan An ninh Liên bang (FSB). Ông khởi đầu sự nghiệp chính trị với chức phó thị trưởng thành phố Leningrad.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất