Vòng quanh Thế giới

Vật thể to bằng quả bóng nghi thiên thạch rơi xuống ruộng lúa

Thiên Ân
Chia sẻ

Một khối đá nghi là thiên thạch với kích thước ngang quả bóng đá rơi xuống cánh đồng lúa ở miền đông Ấn Độ khiến nhiều nông dân giật mình.

Hố sâu 1,5 mét hình thành do vật thể nghi là thiên thạch rơi xuống đồng ruộng.

Những nông dân giật mình và hoảng sợ chạy khỏi cánh đồng khi vật thể lạ rơi xuống ruộng, nơi họ đang làm việc vào chiều 24/7, và bốc khói.

Shirsat Kapil Ashok, thẩm phán của quận Madhubani, bang Bihar, nói: “Những người nông dân đang làm việc trên cánh đồng khi tảng đá lớn này từ trên trời lao xuống cùng tiếng ồn rất lớn”.

Dân làng quay trở lại hiện trường khi đám khói lắng xuống và họ kéo khối đá ra khỏi hố sâu 1,2 mét.

“Chúng tôi thấy nó có từ tính rất mạnh, lấp lánh và nặng khoảng 15 kg”, ông Ashok nói thêm.

Khối đá đang được các nhà khoa học phân tích với nghi vấn có thể đây là một thiên thạch.

Một nông dân cầm vật thể nghi thiên thạch.

Thiên thạch là vật thể tự nhiên ngoài không gian, có kích thước từ nhỏ như hạt bụi tới lớn như khối đất đá, thường bốc cháy khi chúng đi qua bầu khí quyển của Trái đất, còn với những thiên thạch không cháy rụi thì gọi là vẫn thạch. Thiên thạch không giống như những khối đá khác có thể được tìm thấy trên mặt đất khi chúng thường có bề ngoài sẫm màu, vỏ sò và sẽ có vẻ dày đặc hơn. Thiên thạch cũng phát ra từ tính.

Năm 2016, một thiên thạch rơi xuống đã làm chết một tài xế xe buýt và khiến 3 người khác bị thương ở bang Tamil Nadu miền nam Ấn Độ.

Trong khi các nhà khoa học Ấn Độ đồng ý với chính quyền khu vực rằng vật thể đó là thiên thạch, NASA sau đó bác thông tin này.

Tháng 2 năm 2013, một thiên thạch rơi xuống dãy núi Ural của Nga, tạo ra sóng xung kích làm bị thương khoảng 1.200 người và khiến hàng ngàn ngôi nhà hư hại.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất