Vòng quanh Thế giới

Uống một lít rượu mỗi ngày suốt hơn 25 năm, người đàn ông khốn khổ vì bệnh hiếm

Theo Mirror
Chia sẻ

Người đàn ông họ Tan ở Trung Quốc mắc chứng bệnh hiếm khiến cơ thể dị dạng như quái vật do thói quen uống cả lít rượu mỗi ngày suốt hơn 25 năm.

Lớp mỡ lớn quanh cổ ông Tan là hệ quả của thói quen uống rượu nhiều năm. Ảnh: AsiaWire

Ông Tan, 68 tuổi, bắt đầu uống rượu “như nước lã” từ năm 13 tuổi và duy trì mỗi ngày một lít rượu kể từ năm 40 tuổi. Vài năm trước, ông được chẩn đoán mắc bệnh Madelung - hay còn gọi lipomatosis đối xứng - có đặc trưng là sự phát triển các lớp mỡ lớn quanh cổ và vai. Đây là một căn bệnh hiếm với chỉ 400 trường hợp trên toàn thế giới từng được ghi nhận mắc phải.

Bác sĩ Xiao Xuping thuộc Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam cho rằng, căn bệnh Tan mắc phải là hệ quả sau hơn 25 năm ông uống rượu liên tục. Bệnh Madelung có xu hướng ảnh hưởng đến nam giới trung niên có tiền sử nghiện rượu nặng.

Cổ của ông Tan dày hơn thắt lưng trung bình của một nam giới. Ông Tan nói phát hiện những khối u nhỏ trên cơ thể vào năm 1997. Kể từ đó tới giữa năm 2011, lớp mỡ ở cổ của ông lớn như hiện tại.

Ông Tan bị khó thở và đau vì khối u ở cổ. Ảnh: AsiaWire

Từng tới bác sĩ thăm khám nhưng họ nói ông không nên lo lắng trừ khi các khối u ở cổ khiến ông đau hoặc gây khó thở. Cuối năm 2017, tình trạng này bắt đầu xảy ra.

Bác sĩ Xiao dự tính áp dụng một số phương pháp để giảm sự phát triển của các lớp mỡ quanh cổ ông Tan, bao gồm hút mỡ. Tuy nhiên, tình trạng khó thở và đau do lớp mỡ lớn quanh cổ có thể tái phát sau đó nếu bệnh nhân tiếp tục uống rượu.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất