Vòng quanh Thế giới

Ứng phó đám đông biểu tình, nữ cảnh sát kỵ binh bị hất văng khỏi ngựa

Theo Dailymail
Chia sẻ

Trong cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Anh, nữ cảnh sát kỵ binh đã bị một số người quá khích tấn công, khiến cô ngã khỏi ngựa và bị thương nặng.

Từ sau cái chết của George Floyd, hàng loạt vụ biểu tình đòi công lý cho người da màu mang tên Black Lives Matter (tạm dịch: Mạng sống người da màu quan trọng) đã nổ ra cả trong và ngoài nước Mỹ.

Hôm 6/6, đội cảnh sát kỵ binh London có mặt để xử lý vụ biểu tình chuyển hóa thành bạo động ở Phố Downing, Whitehall, thuộc trung tâm thủ đô London (Anh). Trước đó, các vụ biểu tình vẫn diễn ra trong ôn hòa. Tuy nhiên, lúc 19h ngày 6/6, đám đông bỗng trở nên hung hãn và kích động.

Toàn cảnh vụ việc.

Giữa lúc hỗn loạn, một người biểu tình phóng chiếc xe đạp nhỏ vào bụng con ngựa mà nữ sĩ quan đang cưỡi, khiến con vật hoảng sợ và mất thăng bằng, hất văng cô lên không. Nữ cảnh sát va mạnh vào cột đèn giao thông bên đường sau đó rơi mạnh xuống đất, bất tỉnh tại chỗ.

Chưa hết sợ hãi, con ngựa lồng lên và lao về phía trước, tông ngã một người phụ nữ đang tham gia biểu tình và cột đèn trên phố. Không lâu sau, một nhóm đàn ông tiếp tục ném xe đạp và đồ vật về phía ngựa của cảnh sát, khiến chúng giật mình hoảng loạn.

Đám đông biểu tình ở London nhìn từ trên cao.

Chia sẻ về sự cố thảm khốc, Ủy viên cảnh sát Cressida Dick cho biết mình vô cùng đau buồn và thất vọng khi hay tin 14 sĩ quan bị thương trong lúc đụng độ với nhóm người biểu tình ở trung tâm London từ đầu tuần đến nay.

Bà cho biết cảnh sát đã thực hiện 29 vụ bắt giữ đối tượng tình nghi với các cáo buộc gây rối trật tự công cộng, bạo loạn và chống người thi hành công vụ. Ủy viên Dick tin rằng công lý sẽ được thực thi, bởi một số vụ tấn công mang tính chất gây sốc và hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Một cảnh sát bị thương vì ngã ngựa trong lúc đụng độ người biểu tình.

Nữ cảnh sát bị gãy xương cổ, xương sườn và dập phổi sau vụ tai nạn. Hiện cô đang được điều trị trong bệnh viện, song có khả năng phải nghỉ việc 4 tháng để hoàn toàn hồi phục. Con ngựa cô cưỡi không bị thương trong vụ tấn công và đã tự quay về chuồng ở gần đó. Chia sẻ về nữ sĩ quan, Liên đoàn Cảnh sát London tán dương cô là “anh hùng”. Nhà chức trách Anh đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc.

Việc tập trung hàng chục nghìn người sẽ gia tăng nguy cơ lây lan COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn bị đẩy lùi, cơ quan chức năng Anh đang khẩn thiết kêu gọi người dân bày tỏ quan điểm theo cách ôn hòa nhất có thể. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết: “Tôi ủng hộ việc tranh luận và thể hiện ý kiến, nhưng xin đừng tập hợp thành nhóm quá 6 người, bởi đại dịch vẫn còn đó và chúng ta có trách nhiệm dẹp yên. Đứng trên lập trường của những người đang nỗ lực đòi công lý cho người da màu, chống phân biệt chủng tộc, bày tỏ quan điểm là hành vi đúng đắn. Nhưng virus không phân biệt đối xử với ai cả, và việc tụ tập thành nhóm đông người chắc chắn sẽ gia tăng nguy cơ lây truyền dịch bệnh trong cộng đồng”.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất