Vòng quanh Thế giới

UFO hình rắn liên tiếp xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ, chuyên gia nói gì?

Theo DailyStar
Chia sẻ

Gần đây, dư luận không ngừng xôn xao trước sự xuất hiện của hàng loạt UFO hình rắn trên bầu trời nước Mỹ. Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng này sẽ ngày càng phổ biến trong năm 2020.

Suốt năm 2019, vô số ảnh chụp UFO hình rắn lướt ngang bầu trời 8 tiểu bang nước Mỹ đã lan truyền khắp mạng xã hội. Sự xuất hiện tràn lan từ Wyoming đến New York của các “điếu xì gà” bắt mắt này đã khiến thuyết âm mưu một lần nữa trỗi dậy: Liệu chính phủ Mỹ có đang âm thầm cài đặt thiết bị theo dõi trong những chiếc UFO này để theo dõi người dân?

Song, một cựu thủy quân lục chiến Mỹ đã tiết lộ rằng những UFO này không thuộc sở hữu của quân đội, hơn nữa, chúng đang có xu hướng bành trướng ra toàn cầu. Nhà nghiên cứu Jane Kyle, người sáng lập trang web texasufosightings.com, cho biết người dân sẽ còn bắt gặp cảnh tượng này thường xuyên hơn vào năm tới.

UFO hình rắn trên sa mạc Mojave.

“Tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người trông lên trời và tự hỏi quân đội làm gì trên đó”, cô nói. “Khi thu thập ghi chép về sự hiện diện của những vật thể này và liên kết lại với nhau, chúng ta có thể kết luận như thế. Tuy nhiên, tôi không rõ nguyên nhân khiến chúng xuất hiện nhiều hơn, liệu có liên quan đến việc mở rộng Lực lượng Space Force hay không”. 

UFO hình rắn lần đầu lộ diện ở sa mạc Mojave, California vào ngày 20/5. Khi đang cùng bạn lái xe qua Twentynine Palm (California), YouTuber Cody Kennedy chợt trông thấy vật thể lạ lùng trên bầu trời sa mạc. Ngay lập tức, anh rút camera ghi lại khoảnh khắc hi hữu này. Vật thể dài lắc lư trên màn ảnh suốt 30 phút, sau đó rơi xuống đất mất tăm mất tích. Cody không cho rằng mình trông thấy máy bay không người lái, bởi nó không hề gây ra tiếng ồn. Anh cũng bác bỏ khả năng đấy là phần đuôi có gắn đèn LED của một con diều nào đó.

Gần một tháng sau ngày xuất hiện ở Mojave, vật thể với hình dạng tương tự lại bị người qua đường bắt gặp ở thành phố Wichita, Kansas hôm 16/6. UFO hình trụ dài như con rắn xuất hiện sau đuôi chiếc máy bay trên bầu trời. Ngay khi được đăng tải trên kênh YouTube UFO Report, đoạn clip trên đã nhanh chóng “gây bão” trang chia sẻ video trực tuyến này. Nhiều người dùng thừa nhận đó là cảnh tượng ngoạn mục nhất họ từng thấy.

UFO trên bầu trời sa mạc Mojave, California.

Ngày 16/7, kênh YouTube thirdphaseofmoon tiếp tục đăng một clip về UFO hình rắn, song lần này địa điểm là Washington. Trong lúc lơ lửng trên bầu trời, vật thể lạ vô tình phản chiếu ánh sáng, khiến dân mạng tranh nhau đoán xem liệu nó có biết tự phát sáng hay không. Brent Cousins, chủ kênh YouTube cùng anh trai Blake, cho biết ánh sáng chợt phát ra từ vật thể lạ đúng lúc một chiếc UFO khác bay ngang qua.

Đến ngày 8/6, cư dân mạng lại xôn xao trước đoạn clip quay cảnh UFO hình rắn tự chuyển động được một người dân ở Clayville, New York ghi lại. Trên trang web của hiệp hội khám phá những bí ẩn có trụ sở tại nước Anh, nhân chứng cho biết UFO có hình dáng cực kỳ giống rắn, thậm chí có thể là vật thể bay được ghép từ nhiều khoang nhỏ tạo thành dạng dài.

Chỉ 6 ngày sau khi xuất hiện tại Clayville, vật thể lạ lại lộ diện trong trận mưa sao băng Perseid lướt qua Jackson Hole. Càng đến gần camera, hình dạng bầu dục của nó càng thêm rõ ràng. Đến cuối clip, nhiều người tinh mắt thậm chí còn thấy UFO nhấp nháy đôi lần trước khi biến mất. Những người đam mê nghiên cứu không gian đều cho rằng đó là máy bay không người lái, trong khi một cựu phi công thuộc Không quân tin chắc vật thể này là máy bay phản lực quân sự.

Vật thể bay ở Kansas.

Đúng một tháng sau, UFO lại khiến dư luận nhốn nháo với màn “biểu diễn” tại Orlando, Florida, từ từ nhích từng đoạn trên bầu trời u ám phía trên đường cao tốc. Tiến sĩ Michael Salla chuyên nghiên cứu về vật thể ngoài hành tinh chia sẻ sự kiện này trên kênh YouTube cá nhân, cho rằng đó là tàu vũ trụ thuộc về quân đội, được một tập đoàn lớn của Mỹ thiết kế riêng cho chương trình không gian do Lực lượng Không quân (USAF) điều hành.

Ngày 13/9, UFO hình rắn lại bị bắt gặp tại nơi đầu tiên nó xuất hiện. Một YouTuber giấu tên đã cung cấp đoạn clip cho thấy vật thể lạ bay lững lờ trên bầu trời phía sau ngọn núi. Đối với quan điểm cho rằng đây là máy bay không người lái, anh tỏ vẻ phân vân bởi thực sự không xác định được thứ mình nhìn thấy là gì, dù cho lúc ấy vẫn là ban ngày, trời quang mây tạnh.

UFO tiếp tục xuất hiện ở Washington.

Ngày 27/9, vật thể bay ngoài hành tinh trông giống đường ống kim loại xỉn màu tối đen đã lọt vào ống kính của chủ nhân một tài khoản trên trang web Mutual UFO Network (MUFON), sinh sống tại Dallas, Texas. Vừa đăng hình ảnh mình ghi được lên trang web texasufosightings, Jane đã ngạc nhiên khi phát hiện có một người khác cũng chứng kiến cảnh tượng đó.

Một UFO khổng lồ hình điếu xì gà có bộ phận hình cầu quanh thân đã xuất hiện ở Baltimore, Maryland hôm 13/10. Theo nhân chứng, hiện trường khi ấy còn có sự góp mặt của một vật thể màu trắng trông giống khinh khí cầu, song nó không lọt vào khung hình. Trước khi ghi âm, anh còn cẩn thận thông báo có rất nhiều vật thể hình trụ dài lơ lửng trên bầu trời. Nhiều người lập tức tin rằng đây thực sự là UFO, song vẫn có một bộ phận cư dân mạng không tin tưởng suy đoán này.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất