Vòng quanh Thế giới

Úc: Xe điên lao vào đám đông, hất tung người đi bộ hàng loạt

Xuân Mai (Người Lao Động)
Chia sẻ

Một tài xế đã lao xe vào đám đông người đi bộ bên ngoài nhà ga trên đường Flinders ở TP Melbourne - Úc hôm 21-12, làm ít nhất 19 người bị thương.

Cảnh sát bang Victoria cho biết họ đã bắt giữ tài xế sau khi người này lao xe vào một số người đi bộ trên đoạn giao giữa đường Elizabeth và Swanston vào lúc 16 giờ 41 phút (giờ địa phương).

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Theo đài CNN, các nhân viên y tế đã đưa 13 người bị thương đến các bệnh viện gần đó. Hai nạn nhân được điều trị tại hiện trường.

Một người đàn ông khác đi cùng tài xế trên cũng bị bắt giữ. Cảnh sát yêu cầu người dân tránh xa khu vực hiện trường và chưa khẳng định có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy vụ tai nạn liên quan đến khủng bố.

Theo lực lượng cấp cứu bang Victoria, trong số những người bị thương có một trẻ nhỏ bị chấn thương ở đầu và đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng ứng phó nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Ông Jim Stoupas, chủ cửa hàng Walkers Donut trên đường Elizabeth, nói với đài CNN rằng trước đó ông nhìn thấy một chiếc xe chạy với vận tốc khoảng 100 km/giờ trên đường Flinders.

Hình ảnh chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: 7 News

Hiện trường tai nạn nhìn từ trên cao. Ảnh: 7 News

“Chiếc xe lao vào đám đông. Chúng tôi nghe thấy tiếng ồn và tìm hiểu xem chuyện gì xảy ra, sau đó nghe thấy tiếng nổ và nhiều người bị thương nằm khắp nơi trên đường. Khi đó, có nhiều khách trong cửa hàng của chúng tôi và họ hết sức hốt hoảng” - ông Stoupas kể lại.

Lực lượng ứng phó khẩn cấp đến hiện trường. Ảnh: 7News

Một nhân chứng tên Lachlan Read cho biết sự việc chỉ kéo dài trong vòng 15 giây.

Nhiều người bị thương nằm trên đường. Ảnh: Twitter

Một người bị thương được cấp cứu ngay trên đường. Ảnh: Twitter

Hồi tháng 1, 6 người thiệt mạng khi một người đàn ông lái xe lao vào người đi bộ trên đường Bourke. Sau đó, chính quyền địa phương đã lắp đặt các trụ bê tông ở một số khu vực, trong đó có đường Flinders, nhằm ngăn các vụ tông xe vào người đi bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Mai (Người Lao Động)

Tin mới nhất