Vòng quanh Thế giới

U23 Việt Nam vẫn chưa hết 'hot': Lương Xuân Trường lọt top từ khóa trên trang tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng được đông đảo phái nữ Trung Quốc săn lùng, thì tại Hàn Quốc cái tên Lương Xuân Trường lại được tìm kiếm nhiều hơn.

Sau khi có màn trình diễn xuất sắc tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018, trên trang tìm kiếm số 1 tại Hàn Quốc Naver từ khóa mang tên đội trưởng của U23 Việt Nam đứng vị trí thứ 2, chỉ sau cụm từ “Việt Nam - Uzbekistan”.

Tỷ lệ tìm kiếm từ khóa “Xuân Trường” tăng dần theo theo thời gian.

Trang cá nhân của một người hâm mộ đến từ Hàn Quốc còn đăng tải hình ảnh thuở nhỏ của chàng tiền vệ này và nhận được một số bình luận hài hước: “Cậu ấy cũng từng hâm mộ Doraemon kìa”, “Đáng yêu quá”,…

Sở hữu gương mặt có nét hơi giống người Hàn Quốc với đôi mắt “híp” đáng yêu, cùng với việc từng thi đấu tại Hàn Quốc, nên dường như cái tên Xuân Trường đã không quá xa lạ với người dân xứ sở Kim chi. Lương Xuân Trường từng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại K-League sau 30 năm.

Sau khi để tuột chức vô địch khỏi tay U23 Uzbekistan, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc cũng đã dành tặng những lời khen có cánh cho Lương Xuân Trường nói riêng và đội tuyển U23 Việt Nam nói riêng. Tổng thống Hàn Quốc cũng gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Park Hang-Seo trên trang Facebook cá nhân.

Ngày 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chính thức trở về quê hương và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân trong cả nước.

Không khí tưng bừng khắp mọi con phố khi U23 trở về quê hương.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất