Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú thế giới, giàu nứt đố đổ vách vẫn đi xe rẻ tiền và dùng hàng bình dân thế này đây

Theo Yan
Chia sẻ

Họ đều là những thiên tài kiếm tiền giỏi bậc nhất thế giới nhưng vẫn khiến người đời nể phục lẫn bất ngờ với lối sống giản dị mà không hề phô trương.

Những tưởng chủ tập đoàn lớn, tỷ phú hàng đầu thế giới sở hữu khối tài sản khổng lồ sẽ chuộng lối sống xa hoa, tiêu tiền như nước để thể hiện đẳng cấp. Ấy thế mà vẫn còn những trường hợp ngoại lệ như 5 trường hợp tỷ phú sau đây: giàu “nứt vách” nhưng cực chuộng dùng hàng bình dân, thậm chí rẻ tiền đến khó tin.

Warren Buffett

Ông chủ tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffet sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 76.6 tỷ USD và là người giàu thứ 2 thế giới nhưng lại nổi tiêng với lối sống giản dị, không thích tiêu hao tiền của.

Được biết, ông không chi quá 3.17 USD (tương đương 72 nghìn đồng) cho chiếc sandwich với thịt lợn muối, trứng và phô mai khi thị trường khởi sắc. Buffet cũng chỉ bỏ ra khoảng 31.500 USD (tương đương 260.000 USD theo tỷ giá hiện nay) cho căn nhà mà ông từng sinh sống từ năm 1958 đến nay.

Tủ đồ của vị tỷ phú này cũng cực kỳ khiêm tốn với vỏn vẹn 20 bộ vest.

Năm 2014, Warren Buffett mua một chiếc xe với số tiền siêu khiêm tốn, chỉ 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng). Được biết, đó là phiên bản sau này của dòng xe trước đó ông đã sử dụng và Buffet chỉ đổi xe khi con gái phàn nàn quá nhiều. Chia sẻ trên tạp chí Forbes, vị tỷ phú chia sẻ: “Một năm tôi lái xe chưa đầy 6.000 cây số nên cũng không cần phải đổi xe mới thường xuyên”.

Thay vì chọn những bộ vest lịch lãm nổi tiếng của nước Ý mà giới nhà giàu ưa chuộng, Warren Buffett chỉ trung thành với thiết kế của Madam Li, nhà thiết kế người Trung Quốc trong suốt nhiều năm trời. Tủ đồ của vị tỷ phú này cũng cực kỳ khiêm tốn với vỏn vẹn 20 bộ vest.

Mark Zuckerberg

Người sáng lập ra trang mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng chỉ lái chiếc xe trị giá khoảng 30.000 USD (hơn 680 triệu đồng). Nói về sự lựa chọn của mình, Mark chỉ đơn giản đưa ra 3 lý do cực kỳ hợp lý: an toàn, thoải mái và không quá phô trương.

Ông chủ Mark Zuckerberg.

Mark cũng từng khiến cả thế giới bất ngờ khi chia sẻ tủ đồ “không thể tối giản” hơn của anh với toàn áo thun màu xám. Trang phục đi làm của anh mỗi ngày đều là chiếc áo xám “thần thánh”, quần jeans và giày thể thao.

Ông chủ Facebook từng chia sẻ rằng không muốn mất quá nhiều thời gian trong việc đưa ra những quyết định phù phiếm. Thay vào đó, anh sẽ dành tất cả năng lượng để xây dựng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để phục vụ cộng đồng.

Alice Walton

Sau khi thừa kế tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên khắp thế giới Wal-Mart năm 1962, Alice Walton trở thành nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Nắm trong tay một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và khối tài sản trị giá hơn 38 tỷ USD nhưng bà chỉ chọn lái chiếc xe trị giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).

Nữ tỉ phú Alice Walton vẫn sống rất giản dị.

Trước đó, người sáng lập Wal-Mart và là bố của Alice Walton, ông Sam Waton cũng sử dụng dòng xe này phiên bản sản xuất năm 1979 trong suốt nhiều năm cho đến khi ông qua đời vào năm 1992.

Ingvar Kamprad

Ingvar Kamprad, nhà sáng lập hãng nội thất nổi tiếng, tỷ phú tự thân giàu nhất Thuỵ Điển không thích chi tiền cho những thứ không cần thiết. Ông từng tuyên bố sẽ tiết kiệm bằng cách chỉ cắt tóc ở các nước đang phát triển.

Vào năm 2014, khi trở về Thụy Điển sau 40 năm lưu vong, ông Ingvar Kamprad đã xuất hiện trên sóng truyền hình và khẳng định: “Nếu bạn nhìn kỹ trang phục trên người của tôi bây giờ, bạn sẽ nhận ra tất cả chúng đều được mua ở hội chợ”. Thậm chí, vị đại gia này cũng không ngần ngại dùng đồ “second-hand” đã qua sử dụng để tiết kiệm tối đa chi phí.

Ingvar Kamprad không ngần ngại dùng đồ “second-hand”.

Trong suốt 2 thập niên, ông Ingvar Kamprad chỉ lái duy nhất một chiếc xe cũ kỹ. Mãi đến tận thời gian gần đây, ông mới chịu từ bỏ nó khi những người xung quanh cho rằng nó quá nguy hiểm đối với tuổi 91 của ông.

Trước đó, ông Ingvar Kamprad đã bỏ 22.000 USD (gần 500 triệu đồng) để mua về chiếc xe này nhưng giá trị hiện tại ước tính của nó chỉ rơi vào khoảng vài nghìn đô.

Steve Ballmer

Suốt cả cuộc đời mình, Steve Ballmer, chủ sở hữu đội bóng rổ Los Angeles Clippers, cựu CEO tập đoàn Microsoft, chỉ trung thành với duy nhất 1 dòng xe.

Người đàn ông giàu có này có sở thích rất bình dân dù sở hữu khối tài sản kếch xù.

Nguyên nhân bởi vì cha ông từng đảm nhận vai trò quản lý của công ty xe ấy. Năm 2009, Steve Ballmer nhận được món quà là một chiếc xe trị giá 28.000 USD (hơn 600 triệu đồng) và đã sử dụng nó từ đó đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Yan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất