Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ hào phóng góp 7,5 tỷ USD làm từ thiện

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tỷ phú Azim Premji, người giàu thứ 2 Ấn Độ, mới đây trích 34% cổ phần (tương đương 7,5 tỷ USD) trong công ty công nghệ của ông, cho các hoạt động từ thiện.

Tỷ phú Azim Premji.

Ông Azim Premji, chủ tịch tập đoàn phần mềm Wipro Ltd (Ấn Độ), trích 34% cổ phần trong công ty trị giá 7,5 tỷ USD để hỗ trợ các hoạt động từ thiện. Đây được cho là số tiền quyên góp hào phóng nhất trong lịch sử Ấn Độ.

Các giá trị cổ phần đã được chuyển sang Azim Premji Foundation, một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận do ông Premji thành lập vào năm 2001.

Azim Premji Foundation hoạt động trong vấn đề giáo dục và hỗ trợ hơn 150 tổ chức phi lợi nhuận khác nhằm giúp đỡ những người Ấn Độ kém may mắn thông qua các khoản tài trợ trong nhiều năm.

Tổ chức này đã thành lập Đại học Azim Premji để phát triển đội ngũ chuyên gia về giáo dục và các lĩnh vực liên quan tới con người. Trường đại học này có các chương trình cấp bằng và hoạt động nghiên cứu. Quy mô của tổ chức Azim Premji Foundation sẽ tăng đáng kể trong những năm tới. Cụ thể, đội ngũ làm việc trong lĩnh vực giáo dục sẽ mở rộng quy mô từ 1.600 người hiện tại và các hoạt động trợ cấp sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện nay.

Trường đại học có trụ sở tại Bengaluru sẽ mở rộng tới 5.000 sinh viên với hơn 400 giảng viên. Azim Premji Foundation cũng dự định thành lập một trường đại học khác ở miền bắc Ấn Độ.

Azim Premji Hashim, sinh năm 1945, được coi là ông trùm kinh doanh ở Ấn Độ. Tỷ phú 74 tuổi sống ở Bengaluru là người giàu thứ hai Ấn Độ với khối tài sản 21 tỷ USD và đứng thứ 51 trong danh sách tỷ phú toàn cầu của Bloomberg.

Azim Premj cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng. Ông làm từ thiện với tấm lòng hợp tác, cầu thị và minh bạch. Mặc dù là tỷ phú giàu có với rất nhiều danh hiệu cao quý, nhưng Premji vẫn sống cuộc đời thanh đạm và khiêm tốn. Năm 2011, chính phủ Ấn Độ trao tặng ông Giải thưởng Công dân cao quý Padma Vibhushan.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất