Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú Anh phá siêu xe 18 tỷ đồng khiến 20 người bị thương

Chia sẻ

Ít nhất 20 người bị thương, trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi một tỷ phú người Anh mất lái chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder và lao thẳng vào đám đông.

Paul Bailey, một doanh nhân đến từ East Midlands, Anh Quốc, chính là người ngồi sau tay lái chiếc Porsche 918 Spyder, đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này tại quận Hal Farrug, Malta.

Tỷ phú Anh phá siêu xe 18 tỷ đồng khiến 20 người bị thương.

Tỷ phú Anh phá siêu xe 18 tỷ đồng khiến 20 người bị thương.

ab55faa5cc7951d9292ccbbe66e4c60f81f8aad4-1443962595-56111ee3-620x348.jpg

Vợ chồng ông Paul Bailey.

Vợ chồng ông Paul Bailey.

Các nhân chứng có mặt hiện trường mô tả sự việc như là một “mớ hỗn độn kinh hoàng” với nhiều người la hét khi thấy chiếc xe trị giá 750.000 USD bất ngờ lao đến với tốc độ trên 300km/h trong tình trạng mất kiểm soát và đâm vào đám đông đang có mặt tại triển lãm xe.

Theo cảnh sát địa phương cho biết, có tất cả 26 người bị thương, 5 nạn nhân trong số này đang ở trong tình trạng nguy kịch, bao gồm một bé gái 6 tuổi và một lái xe 55 tuổi. Về phần tỷ phú Paul Bailey, anh cũng bị chấn thương nhẹ sau vụ việc.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Paul Bailey là người đầu tiên sở hữu bộ 3 siêu xe hybrid mạnh nhất thế giới.

Paul Bailey là người đầu tiên sở hữu bộ 3 siêu xe hybrid mạnh nhất thế giới.

Song chỉ trong vòng chưa đến 1 năm, ông đã phá tan 1 trong 3 siêu xe của mình.

Song chỉ trong vòng chưa đến 1 năm, ông đã phá tan 1 trong 3 siêu xe của mình.

Theo tờ Malta Today đưa tin, sự việc trên xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương), khi ông Bailey, cha của 4 đứa trẻ, đang tham dự Paqpaqli ghall-Istrina 2015, triển lãm ôtô thường niên được tổng thống Malta khởi xướng nhằm quyên góp tiền cho người dân gặp khó khăn. Sau vụ tai nạn, buổi triển lãm đã bị huỷ và một cuộc điều tra đã được tiến hành.

“Chiếc xe di chuyển ở một vận tốc quá lớn. Nó đã phá hàng rào và lao thẳng về phía đám đông. Nhiều người bị xe tông trúng và bị thương nặng”, một nhân chứng cho biết.

Ty-phu-Anh-pha-sieu-xe-18-ty-dong-saostar.vn-hinh-anh-7

Ty-phu-Anh-pha-sieu-xe-18-ty-dong-saostar.vn-hinh-anh-8

Ty-phu-Anh-pha-sieu-xe-18-ty-dong-saostar.vn-hinh-anh-9

Không chỉ là một doanh nhân giàu có hiện đang điều hành công ty Horsepower Racing, Paul Bailey còn nổi tiếng với vai trò một nhà sưu tập xe hơi khét tiếng tại Anh.

Hồi đầu năm nay, ông Bailey đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi một lúc tậu 2 chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder đặt mua từ trước cùng một lúc. Ngoài ra, vợ chồng ông còn sở hữu một chiếc siêu xe hybrid triệu đô khác là McLaren P1. Nhờ đó, ông Bailey trở thành người đầu tiên tại Anh sở hữu cả bộ 3 siêu xe hybrid mạnh nhất thế giới, tổng trị giá trên 3 triệu euro.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, thì ông Paul Bailey và vợ Selena hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá gần 30 triệu USD, sau khi đồng ý bán lại một công ty truyền thông do cặp đôi này sáng lập, vào năm 2012.

Chia sẻ
Tin mới nhất