Vòng quanh Thế giới

Tưởng vớ được 'quý ông hoàn hảo' về làm chồng, người phụ nữ ngã ngửa khi biết chồng là kẻ sát nhân hàng loạt

Theo Mirror
Chia sẻ

Diane Beasley không hề biết rằng người chồng yêu dấu của mình bị FBI theo dõi. Họ lo lắng cô sẽ là nạn nhân tiếp theo của tên sát nhân này.

Khi cảnh sát tiết lộ thông tin đến Diane Beasley, cô đã nhất quyết không tin họ cho đến khi chồng cô, John Smith, quê ở Medina, Ohio, Mỹ, lẩn trốn. Đối với Diane, John là một người đàn ông kém may mắn trong tình yêu. John từng tâm sự với Diane, ông ta đã ly hôn với người vợ đầu tiên, còn người vợ thứ hai thì mất vì bệnh ung thư. Nhưng sự thực là John đã ra tay tàn nhẫn với người vợ đầu tiên khi giết, sau đó chặt xác người này. Ông ta cũng bị nghi ngờ đã sát hại người vợ thứ hai.

Hài cốt của Janice Hartman - người vợ đầu tiên bị John Smith sát hại tàn nhẫn.

Diane chia sẻ lần đầu cô gặp John, ông ta trông vô cùng bình thường. Ông ấy khá vụng về trong các mối quan hệ xã hội nhưng điều đó không quá đáng lo ngại.

Họ kết hôn năm 1998 và cô “không thấy gì khác ngoài tình yêu” trong đôi mắt của chồng. Nhờ lại lần gặp gỡ đầu tiên, cô tâm sự: “Tôi không hề có ý định có thêm mối quan hệ nào nữa. Lúc đó, tôi đã ly hôn được ba năm và tôi thấy thoải mái với việc thỉnh thoảng hẹn hò. Anh ấy rất lịch sự, tử tế và ngọt ngào. Anh ấy dường như là một quý ông hoàn hảo”. 

Sự mất tích bí ẩn của 2 bà vợ

John tâm sự với Diane về hai người vợ trước của ông ta. Theo đó, người vợ đầu là cô bạn thơ ấu mà ông ta yêu quý Janice Hartman. Người vợ thứ hai là nữ đồng nghiệp Betty Fran Gladden mà ông ta kể là đã mất vì căn bệnh ung thư.

Diane hồi tưởng: “Anh ấy nói anh đã ở bên Fran khi cô mất khiến tôi rất thương cảm”. Nhưng thực sự Fran đã mất tích bí ẩn và hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra dấu tích nào của cô ấy.

John Smith tâm sự với Diane Beasley rằng anh ta ly hôn với vợ đầu, còn vợ thứ hai thì chết vì ung thư.

Năm 1970, John kết hôn cùng Janice khi mới 19 và nhìn bề ngoài, cả hai dường như đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi khi chỉ có hai vợ chồng, John rất hay ghen và cư xử thất thường khiến Janice quyết định đệ đơn ly hôn khi John “động tay động chân” với cô trong một cuộc cãi vã sau bốn năm chung sống.

Vào ngày 17/11/1974 - ba ngày sau khi họ chính thức ly hôn - Janice mất tích. John báo cáo về sự mất tích của Janice, tuy nhiên cảnh sát không thể tìm ra đầu mối nào nên đã cho ngừng cuộc điều tra.

John cưới Janice vào năm 1970, khi mới 19. Bề ngoài, cả hai đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Không ai dòm ngò, John giấu xác của Janice trong một thùng gỗ tự đóng tại nhà cha mẹ của ông ta. Chiếc hộp được anh trai của John - Michael Smith phát hiện vào năm 1980. Ông ta xúi John đem vứt chiếc hộp ven một con đường tại bang Indiana.

Cảnh sát phát hiện ra hài cốt của Janice nhưng không thể xác định được danh tính chủ nhân hài cốt mãi cho đến năm 2000. Trong khoảng thời gian đó, Janice được gọi với cái tên “Quý cô trong chiếc hộp”.

Một năm sau khi sát hại Janice, John chuyển tới sống tại Florida và gặp Fran - hơn John mười tuổi - trong thời gian ông ta làm việc tại một công ty phần mềm. Hai người họ sau đó chuyển đến sống tại New Jersey và kết hôn năm 1990. Nhưng lần nữa, cuộc hôn nhân nhanh chóng trở nên tồi tệ và bản chất thật của John lộ ra. Sau hơn một năm kết hôn, Fran biến mất.

John Smith vẫn chối bỏ mọi sự liên quan đến cái chết của Janice và Fran trong thời gian hầu tòa.

Hai người vợ lần lượt mất tích khiến cảnh sát nghi ngờ John và mở cuộc điều tra. Tuy nhiên, họ không tìm ra bất cứ bằng chứng nào nên cuộc điều tra đã bị hoãn lại. Ít năm sau đó, một cảnh sát chịu trách nhiệm vụ mất tích của Fran trở thành đặc vụ FBI và anh ta quyết định lật lại vụ án và phát hiện nhiều điểm tương đồng trong hai vụ mất tích.

Họ phát hiện ra John đã rời nơi ở cũ và chuyển đến California và kết hôn cùng Diane khi ông ta bị bắt vì vi phạm luật giao thông.

Nạn nhân thứ 3?

Sau khi theo dõi John để thu thập bằng chứng, cảnh sát đã liện lạc với Diane để thông báo rằng họ nghi ngờ chồng cô chính là kẻ sát nhân và lo lắng cho sự an toàn của cô, nhất là khi đó kẻ tình nghi đang gặp gỡ một người phụ nữ khác.

Diane chia sẻ: “Tôi vô vùng vô cùng sốc. Tôi không thể tin là họ lại nói tất cả những điều này về John Smith cho tôi. Vì tôi không hề nhìn thấy điều gì khác ngoài tình yêu mà John dành cho tôi trong đôi mắt anh”.

Diane cho biết John khá vụng về trong các quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, sau khi John bỏ trốn, Diane đã tin FBI và bắt đầu làm thủ tục ly hôn.

John giận điên người khi nhận được giấy ly hôn. Anh ta rời khỏi nơi lẩn trốn, tới nhà Diane và giân dữ đe dọa Diane. Cô kể: “Anh ta đi lên lầu mạnh bạo như là có hai người đang đi cùng một lúc vậy, biểu cảm trên mặt anh là biểu cảm của người điên, của một kẻ giận dữ. Gương mặt quỷ dữ”.

Tuy nhiên, Diane bất chợt nhận ra biểu cảm của ông ta thay đổi khi thấy con gái mình - Summer cũng ở nhà. Diane kể: “Anh ta nhìn tôi và nói 'Sao em lại làm thế với anh, em yêu? Chúng ta nói chuyện chút đi. Anh muốn nói chuyện với em'”.

Diane đưa ra bằng chứng trong phiên tòa xét xử John năm 2001.

Diane nói cho ông ta biết rằng cảnh sát đang đến, ông ta liền bỏ trốn. Tuy nhiên, FBI đã theo dõi căn nhà trước đó và bắt giữ John ngay khi ông ta ra khỏi cửa. Cảnh sát đã gài bẫy John sau khi kết quả xét nghiệm DNA xác định hài cốt của “Quý cô trong chiếc hộp” chính là Janice.

Michael cũng thừa nhận em trai mình có những biểu hiện kỳ lạ sau khi Janice mất tích và cho biết John đã giữ “đồ cá nhân” của Janice trong chiếc hộp.

Hai người vợ cũ của John, Janice và Fran.

John bị kết tội giết Janice tại quê nhà Ohio vào năm 2001 và bị kết án tù từ 15 năm cho đến chung thân.

Trong một phiên tòa dân sự, John đã bị kết tội giết Fran. Con gái Fran, Deanna Weiss, 36 tuổi, sống tại Houston đã được bồi thường một triệu USD (23 tỷ đồng).

“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kiếm chác từ vụ án, nhưng đó vẫn là tin tốt cho chúng tôi, vì đó có lẽ là tất cả những gì chúng tôi có thể bắt ông ta trả giá”, Weiss chia sẻ.

John vẫn cố kháng án nhưng không thành công.

Diane lo sợ John sẽ được thả một ngày nào đó. Người phụ nữ vẫn hy vọng có thể trả lại công bằng cho gia đình Fran và sẽ không có thêm người phụ nữ nào là nạn nhân của người đàn ông tàn bạo này nữa.

Diane chia sẻ cô vẫn đến thăm John với hy vọng sẽ nghe được lời thú tội từ chồng cũ. Thế nhưng cho đến hiện tại, ông ta vẫn tiếp tục chối bỏ trách nhiệm.

Chia sẻ

Theo

Mirror

tag-icon
Tin mới nhất