Vòng quanh Thế giới

Tung siêu khuyến mãi 'khủng', khách ùn ùn kéo tới khiến nhà hàng phá sản

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một nhà hàng lẩu ở miền tây nam Trung Quốc phá sản trong vòng chưa tới 2 tuần khi khách hàng đổ xô tới ăn theo chương trình khuyến mãi siêu khuyến mãi chưa từng thấy.

Bên ngoài nhà hàng Jiamener. Ảnh: Static.cdsb.com

Theo chương trình khuyến mãi của nhà hàng Jiamener (Gia Môn Nhi) ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, thực khách có thẻ thành viên chỉ phải trả 120 nhân dân tệ (430.000 VND) cho tất cả những gì họ có thể ăn trong một tháng kể từ ngày 1/6.

Trong tài liệu công khai sau này, Jiamener cho biết sức ăn kinh hoàng của thực khách, cách quản lý yếu kém đã khiến nhà hàng mắc khoản nợ 500.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng).

“Chúng tôi biết nhà hàng sẽ thiệt hại về mặt kinh tế (khi triển khai chương trình siêu khuyến mãi), một trong những đồng sở hữu nhà hàng kể lại. “Chúng tôi muốn có thêm nhiều khách hàng trung thành thông qua chương trình này”.

Cửa hàng cũng hy vọng chiêu khuyến mãi đặc biệt này sẽ nâng cao vị thế của nhà hàng trong giao dịch với các doanh nghiệp khác. “Ví dụ, nếu khách của tôi muốn uống bia, tôi phải nhập rất nhiều bia“, họ nói. “Bằng cách nhập hàng với số lượng lớn, chúng tôi có thể hạ giá thành phẩm”.

Thông báo phá sản của nhà hàng lẩu Jiamener. Ảnh: Static.cdsb.com

Tuy nhiên, tính toán của đội ngũ quản lý nhà hàng đã không diễn ra như kỳ vọng. Bởi chỉ sau 2 tuần, chương trình siêu khuyến mãi khiến nhà hàng lẩu nổi tiếng phá sản. Họ tiếp đón hơn 500 khách mỗi ngày, thậm chí nhiều người xếp hàng từ 8h sáng và thực khách cuối cùng còn ở lại ăn tới nửa đêm.

Su Jie, một trong số những người đồng sở hữu nhà hàng cho biết, họ gần như “phát điên” trong 2 tuần qua, mỗi ngày chỉ được chợp mắt 2 - 3 tiếng. Các nhân viên nhà hàng phải hoạt động hết công suất khoảng 10 tiếng mỗi ngày.

Su, người đã mở nhà hàng Jiamener vào tháng 12 năm ngoái cùng với người bạn đại học của anh Wang Mengfan, thừa nhận: “Hành vi phi tập trung của thực khách không phải lý do chính bởi vấn đề nằm ở cách quản lý yếu kém”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất