Vòng quanh Thế giới

Cả thế giới 'nín thở' theo dõi khai mạc Olympic Rio 2016

San San
Chia sẻ

Ước tính sẽ có khoảng 3 tỉ người trên thế giới sẽ theo dõi Lễ khai mạc thế vận Mùa hè, Olympic Rio 2016 qua truyền hình. Đây là một thế vận hội đặc biệt bởi dư luận thế giới ‘nín thở’ theo dõi bởi một loạt những bê bối và ồn ào đã phát sinh từ trước đó.

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 đang được tổ chức trên SVĐ nổi tiếng Maracana ở Rio de Janeiro, Brazil. Dù được coi là kỳ Olympic đầu tiên trên đất Nam Mỹ, nhưng buổi khai mạc được tổ chức khá “tiết kiệm” với tổng số tiền chi cho chỉ bằng 1/10 so với tổng chi phí được tổ chức tạiLondon 2012. Tuy nhiên, không phải vì thế mà lễ khai mạc kém đi sức hấp dẫn, nhất là khi đây là lần đầu tiên Brazil đại diện cho châu lục đứng ra tổ chức Đại hội thể thao lớn nhất thế giới lần thứ 31.

1

Ước tính sẽ có khoảng 3 tỉ người trên thế giới sẽ theo dõi Lễ khai mạc thế vận Mùa hè, Olympic Rio 2016 qua TV.

Dư luận thế giới đặc biệt quan tâm tới tiến độ tổ chức thế vận hội mùa hè năm nay tại Brazil do những lo ngại quanh vấn đề chính trị nội bộ Brazil, khi Tổng thống nước này đang bị luận tội phản quốc gây tranh cãi, các vấn đề suy thoái và đe dọa môi trường nghiêm trọng cũng như một số scandal về sex, quy trình tổ chức chậm tiến độ và đặc biệt là vụ bê bối sử dụng Dopping của đội tuyển Nga.

2

3 11

4

Siêu mẫu kiêm diễn viên và nhà sản xuất Gisele Bundchen.

Và tất nhiên, thay cho đại tiệc của âm thanh và ánh sáng từ những công nghệ hiện đại ở London cách đây 4 năm, Rio 2016 không thể thiếu các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc của Brazil, bao gồm không gian màu sắc lễ hội và vũ khúc Samba nổi tiếng.

Đáng chú ý, lễ khai mạc còn có màn trình diễn của dàn người đẹp, dẫn đầu là siêu mẫu kiêm diễn viên và nhà sản xuất Gisele Bundchen. “Nếu thế vận hội tại Athens là màu sắc cổ điển, tại Bắc Kinh là sự hoành tráng, tại London là sự thông minh (hiện đại), thì (tại Rio), đó sẽ là một không gian “mát mẻ”, giám đốc sáng tạo Fernando Meirelles đã phát biểu trong buổi lễ khai mạc.

8

Lực lượng an ninh tăng cường tại Lễ khai mạc.

Trong sự kiện thể thao quan trọng này, rất tiếc rằng huyền thoại bóng đá Pele vì lý do sức khỏe đã không thể thắp sáng ngọn đuốc của Thế vận hội khi nó được tổ chức ngay tại quê nhà của ông. Ngoài ra, bạo lực nổ ra ngay trước khi lễ khai mạc Thế vận hội Rio 2016 khi một nhóm biểu tình chống Olympic tổ chức trên khu phố gần sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro.

Hãy ngắm nhìn những hình ảnh màu sắc từ Lễ khai mạc đang diễn ra:

12 14 13 11e

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất