Vòng quanh Thế giới

Túi thi thể người chết vì COVID-19 xếp chồng vì quá tải trong các bệnh viện ở Mỹ

Theo Sohu
Chia sẻ

Hình ảnh những túi thi thể chất đầy trong phòng trống tại một bệnh viện ở Mỹ khiến nhiều người lo ngại về sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hệ thống y tế nước này.

Tính đến ngày 22/4, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 trên thế giới với hơn 810.000 ca nhiễm và hơn 45.000 ca tử vong. Với sức lây lan khủng khiếp, các chuyên gia cho rằng những con số trên sẽ chưa thể dừng lại.

Mặc dù là đất nước có nền kinh tế dẫn đầu thế giới, tuy nhiên dường như ngành y tế Mỹ lại đang trong tình trạng khủng hoảng trước sức tàn phá của dịch bệnh. Nhiều bệnh viện thiếu trầm trọng các thiết bị y tế, ở nhiều bang có số ca tử vong cao, thậm chí các bác sĩ không có đủ túi xác để di chuyển các bệnh nhân tử vong. Mới đây, hình ảnh những túi xác đựng thi thể các nạn nhân tử vong do COVID-19 trong tình trạng quá tải tại một bệnh viện khiến mọi người không khỏi lo lắng.

Theo truyền thông đưa tin, những bức ảnh này được chụp tại Bệnh viện Sinai-Grace, thành phố Detroit (Mỹ). Những nhân viên làm việc tại bệnh viện cho biết, thi thể của các nạn nhân tử vong vì COVID-19 hiện nay được đặt trong các phòng còn trống, và phải xếp chồng lên nhau vì thiếu diện tích và bởi không có đủ cơ sở vật chất để đưa các thi thể lên kệ cao: “Đây là tình trạng phổ biến tại bệnh viện từ đầu tháng 4 đến bây giờ”.

“Hiện tại, giường bệnh đều không còn chỗ, ban đêm lại không có nhân viên canh nhà xác, có lúc chúng tôi buộc phải để thi thể trong các phòng dành cho việc nghiên cứu giấc ngủ. Chúng tôi thật sự không còn cách nào khác” - một y tá làm việc tại bệnh chia sẻ.

Trao đổi với quản lý bệnh viện, người đại diện cho biết hiện nay bệnh viện đang triển khai đặt mua các tủ đông lạnh để chứa thi thể tạm thời trước khi chuyển đi xử lý. Hiện tại, dưới bãi đỗ xe của bệnh viện đã có một số lượng tủ lạnh nhất định. Người đại diện cũng cam kết rằng toàn bộ quá trình xử lý thi thể đều sẽ được đảm bảo an toàn và tôn nghiêm đối với người đã mất.

Tình trạng trên không chỉ là thực trạng của riêng Bệnh viện Sinai-Grace, mà là tình hình chung của nhiều bệnh viện tại Mỹ lúc này. Chưa kể đến những thi thể của một số người vô gia cư nhiễm bệnh ngoài cộng đồng nhưng không thể chữa trị kịp thời và cũng không có ai xử lý, đây cũng được coi là nguồn lây nhiễm vô cùng nguy hiểm hiện nay.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất