Vòng quanh Thế giới

Tự tử vì trầm cảm: Một chứng bệnh kết liễu hàng ngàn cuộc đời

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

"Tôi quá kiệt quệ rồi, chứng trầm cảm đã nuốt chửng tôi", là một câu trong bức thư Jonghyun để lại, nhưng lại là nỗi lòng của bao người trầm cảm tìm cách kết liễu cuộc đời mình.

Hôm 18/12, cộng đồng fan xứ sở kim chi cũng như châu Á không khỏi bàng hoàng trước thông tin Jonghyun - một thành viên trong nhóm SHINee đột ngột qua đời. Thi thể của anh được tìm thấy cạnh than đốt và nguyên nhân tử vong là do ngộ độc khí CO.

Trước khi tìm tới cái chết, Jonghyun để lại một lá thư tuyệt mệnh, trong đó viết: “Chứng trầm cảm đang dần gặm nhấm và cuối cùng nó nuốt chửng tôi hoàn toàn. Tôi không thể đánh bại nó”. Tâm trạng này của Jonghyun cũng giống như bao người mắc chứng trầm cảm mà tự tử khác.

Họ cảm thấy mình đang cố gắng sống lay lắt qua ngày, một cuộc sống cô độc, luẩn quẩn không lối thoát. Và khi không thể chịu đựng được nữa, họ tự giải thoát cho chính mình bằng cách tìm tới cái chết.

Giọng hát chính của nhóm nhạc Linkin Park treo cổ tự tử

Nam ca sĩ Chester Bennington.

Trước Jonghyun, giọng hát chính của nhóm nhạc Rock đình đám Linkin Park - nam ca sĩ Chester Bennington (sinh năm 1976) đã treo cổ tự tử ngày 20/7 trong căn hộ riêng ở Palos Verdes, gần Los Angeles, bang California, Mỹ, để giải thoát cuộc đời. Bennington qua đời ở tuổi 41 và nguyên nhân dẫn đến hành vi tiêu cực này vẫn còn là một ẩn số.

Trước đó, Bennington đã phải vật lộn với ma túy và chứng nghiện rượu trong suốt nhiều năm. Trong quá khứ, nam ca sĩ lừng danh cũng thừa nhận có ý định tự tử vì ngày bé từng bị một người đàn ông lớn tuổi lạm dụng.

Người mẹ uống thuốc độc tự tử cùng con gái 9 tháng tuổi

Ngôi nhà xảy ra bi kịch mẹ cùng con gái uống thuốc độc tự tử.

Không chỉ trong làng giải trí khắc nghiệt mà những người phụ nữ sau khi sinh cũng dễ mắc phải chứng trầm cảm rồi tự tìm cách kết liễu cuộc đời mình. Ngày 7/9, bi kịch xảy ra tại một ngôi nhà ở Thiên Kiều, thành phố Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc khiến 2 mẹ con tử vong.

Người phụ nữ 28 tuổi mắc chứng trầm cảm sau khi sinh đứa con thứ 2. Trong lúc chồng đi vắng, cô đã uống thuốc độc tự tử. Sợ sau khi chết không có ai chăm con, cô đã đút thuốc độc cho đứa con gái mới 9 tháng tuổi uống khiến cả hai đều tử vong.

Cầu thủ bóng đá lừng danh tự tử

Cựu danh thủ xứ Wales Gary Speed.

Tháng 11/2011, cựu danh thủ xứ Wales, nước Anh Gary Speed - ngôi sao một thời của Leeds Utd - khiến làng bóng đá thế giới sốc nặng khi treo cổ tự tử tại nhà riêng. Điều đáng nói là lúc đó Gary Speed đang rất thành công trong sự nghiệp huấn luyện viên ở xứ Wales và có một gia đình hạnh phúc. Anh từng 85 lần khoác áo đội tuyển xứ Wales trước khi trở thành huấn luyện viên của đội bóng này.

Bác sĩ sát hại hai con rồi tự sát vì trầm cảm

Gia đình hạnh phúc của bác sĩ Christopher Dawson.

Sáng 10/12, thi thể của bác sĩ phẫu thuật người Mỹ Christopher Dawson (36 tuổi) được tìm thấy nằm cạnh xác con gái Aubrey (5 tuổi) và con trai Luke (9 tuổi) tại nhà riêng ở North Richland Hills, bang Texas, Mỹ. Sau khi điều tra, cảnh sát kết luận đây là một vụ giết người rồi tự sát.

Ông bố trẻ phải chiến đấu với chứng bệnh trầm cảm nặng gần như trong suốt cuộc đời. Anh luôn lo sợ nếu dành thời gian chữa bệnh bài bản, chứng bệnh của anh sẽ bị mọi người phát hiện và sự nghiệp hiện tại cũng tan theo mây khói. Khi thấy cậu con trai lớn thường xuyên lo lắng, Christopher sợ rằng các con bị di truyền bệnh trầm cảm của mình. Khi đầu óc không còn tỉnh táo, anh đã ra tay sát hại hai con trước khi tự vẫn.

Giám đốc start-up tự sát

Giám đốc startup Austen Heinz.

Trầm cảm không trừ một ai, kể cả đó là giám đốc của một công ty như anh Austen Heinz - nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc start-up Cambrian Genomics - công ty đầu tiên tạo ra máy in DNA laser trên thế giới. Trước khi cuốn vào vòng xoáy startup, một bước đi đầy gian nan, thử thách với muôn vàn áp lực, startup người Mỹ này cũng từng gặp vấn đề về tâm lý.

Tới lúc không còn chịu đựng được cuộc sống đầy áp lực, Austen Heinz bị trầm cảm nặng và tự kết liễu cuộc đời mình vào ngày 24/5/2015 khi mới 31 tuổi. Khi thông tin Heinz tự sát được đăng tải trên Twitter, nhiều người không khỏi sốc và kinh ngạc.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất