Vòng quanh Thế giới

Nữ phi công chỉ huy trẻ nhất của Boeing 777 đẹp như hotgirl

Theo CNN
Chia sẻ

Đối với nam giới, việc trở thành phi công đã không dễ dàng, với nữ giới điều đó còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được ước mơ trở thành phi công của cô gái Ấn Độ Anny Divya. Cô gái 34 tuổi này hiện là nữ chỉ huy trẻ nhất của Boeing 777 trên toàn thế giới.

Ước mơ lớn…

Anny Divya ước mơ trở thành phi công từ nhỏ.

Trong buổi nói chuyện với CNN Travel, Divya thổ lộ: “Tôi ấp ủ mong muốn trở thành phi công từ nhỏ. Lúc đó, không ai bên cạnh tôi biết gì về công việc này, không ai hướng dẫn tôi, đơn giản tôi chỉ muốn được bay lên bầu trời”.

Divya đã luôn cố gắng và quyết tâm thực hiện thành công ước mơ của mình. May mắn đến khi cô đọc được thông báo tuyển sinh của một trường đào tạo phi công từ một người bạn giới thiệu, cô đã ứng tuyển ngay sau đó ít hôm, lúc cô 17 tuổi.”Tôi đã trúng tuyển, nhưng điều này cũng có nghĩa rằng sự nghiệp học tập đầy vất vả của tôi sẽ bắt đầu”, cô nhớ lại.

Nhiều bạn học mới của Divya đã có kinh nghiệm bay - hoặc ít nhất họ cũng có người thân đang làm việc trong ngành hàng không. Đối với Divya, mọi thứ đều mới mẻ.”Tôi không biết bất cứ thứ gì từ đầu máy bay, công nghệ,…“, cô nói. “Tôi chưa có kiến thức căn bản nào về các chuyến bay, không người hướng dẫn, mọi môn học đều rất mới mẻ.”

Con đường tới thành công

Trên hết, Divya nhận thấy cô phải vượt qua những khác biệt về văn hoá. Cô đến từ Vijayawada, một thành phố nhỏ ở phía đông nam Ấn Độ. Cô đã bị shock với mọi thứ ở bang Uttar Pradesh, bang đông dân nhất nước này - nơi cô đang theo đuổi ước mơ.

Divya cho biết: “Tôi gặp rào cản về ngôn ngữ và văn hoá, ngay cả cách tôi ăn mặc cũng khác.Những bạn học trong lớp đều đến từ các thành phố giàu có hơn và họ đã được học ở các trường học tốt hơn tôi”. Tuy vậy, cô đã có một thái độ học tập nghiêm túc và luôn cố gắng phải thành công.

Cô nói “Tất cả chúng ta đều có những câu chuyện thành công và có cả thất bại - nhưng chúng ta phải tập trung vào những gì chúng ta thiếu và không ngừng học tập“.

Tất cả chúng ta đều có những câu chuyện thành công và có cả thất bại - nhưng chúng ta phải tập trung vào những gì chúng ta thiếu và không ngừng học tập“.

Sự ủng hộ của gia đình

Divya đạt được ước mơ của mình - giờ đây cô đã chỉ huy trưởng của Boeing 777. Divya cũng may mắn có được sự ủng hộ của gia đình cô.

Cha mẹ tôi đã rất ủng hộ“, cô nói. “Mặc dù có những khó khăn về tài chính - chi phí cho việc học bay rất lớn vào thời điểm đó”, nhưng cô ấy vẫn làm được. Sự kiên nhẫn và kiên trì đã đưa Dyvia tới thành công. Cô đã hoàn thành khóa học của mình ở tuổi 19 và bắt đầu làm việc cho Air India.

Divya nói: “Tôi đã đi đến Tây Ban Nha để luyện tập và đến thời điểm hiện tại, 10 năm qua, tôi đã thực hiện nhiều chuyến bay quốc tế cỡ lớn“. Mặc dù có 10 năm kinh nghiệm, nhưng nhiều người khi gặp Divya vẫn ngạc nhiên rằng cô ấy là một phi công nữ. “Khi tôi đi trên các chuyến bay, mọi người tiếp tục hỏi: “Bạn có phải là chỉ huy không? Ý họ là tôi còn quá trẻ để thực hiện các chuyến bay lớn”.

Các chuyến bay….

Divya thích mọi thứ liên quan nghề bay. “Tôi yêu mọi thứ liên quan đến công việc của mình, kể cả việc mặc đồng phục“, cô nói. “Chúng tôi cất cánh từ các sân bay khác nhau, bay vào các sân bay mới hàng ngày. Không bao giờ tôi cảm thấy tẻ nhạt, cảm giác rất phiêu lưu.”

Nữ phi công đã lên kế hoạch cho các bước tiếp theo trên con đường sự nghiệp của cô. “Bây giờ tôi muốn bay trên những chiếc máy bay mới với công nghệ tiên tiến hơn“, cô nói. “Tôi cũng muốn trở thành một huấn luyện viên.”

Vẻ đẹp của nữ cơ trưởng lái Boeing 777 trẻ nhất thế giới.

Divya rất vui mừng vì câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho người khác theo bước chân cô. Nữ phi công cũng thấy hài lòng khi cô ấy trở thành tấm gương cho những phụ nữ trẻ bước vào các lĩnh vực vốn chỉ dành cho nam giới

“Tôi muốn tất cả mọi người đều đạt được ước mơ mà họ đặt ra và nếu bạn muốn trở thành một phi công bạn cần phải có một niềm đam mê và kiên nhẫn”. Mặc dù thành công của cô, Divya vẫn khiêm tốn về sự nghiệp của mình.”Rất nhiều người làm việc chăm chỉ và với tôi đó chỉ là sự may mắn có được”.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất