Vòng quanh Thế giới

Tử hình kẻ đâm chết 2 nhân viên trạm kiểm soát ngăn virus corona

Theo SCMP
Chia sẻ

Vào cuối tuần qua, một nam thanh niên Trung Quốc đã bị kết án tử hình vì đâm chết 2 quan chức tại trạm kiểm soát được thiết lập để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Vào ngày 1/3, một tòa án ở tỉnh Vân Nam đã kết án tử hình với tài xế Ma Jianguo, 23 tuổi, vì đâm chết 2 nhân viên ở trạm kiểm tra dịch bệnh do virus corona (Covid-19) tại địa phương.

Ngày 6/2, Ma cùng một hành khách lái xe đến khu vực chốt kiểm tra thì bị các nhân viên yêu cầu dừng xe để tiến hành kiểm tra sức khỏe theo quy định, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, hành khách đã rời khỏi xe, tự ý dỡ rào chắn để xe đi qua mà không chịu tuân theo quy định.

Lúc này, Zhang Guizhou, một nhân viên tại trạm kiểm tra đã lấy điện thoại để quay lại toàn bộ sự việc. Thấy vậy, Ma liền xuống xe, lấy một con dao thủ sẵn trong túi rồi đâm nhiều nhát vào ngực anh Zhang. Tài xế Ma cũng đâm anh Li Guomin, một nhân viên khác tại trạm kiểm soát, khi người này chạy ra giúp anh Zhang. Cuối cùng, cả Zhang và Li đều thiệt mạng do vết thương quá nặng.

Nhiều địa phương tại Trung Quốc đã triển khai chính sách hạn chế đi lại của người dân khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ma đã phớt lờ luật pháp của quốc gia khi Vân Nam đang trong giai đoạn quan trọng nhất về tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng. Anh ta đã bỏ qua chính sách về kiểm soát dịch virus corona dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 2 người thiệt mạng. Đây là hành vi giết người có chủ đích“, tòa án tuyên bố.

Trước đây, Ma từng bị buộc tội tấn công người khác. Với cuộc tấn công anh Zhang và anh Li, đây là lần thứ 2 Ma phạm tội trong vòng 5 năm. Mặc dù Ma sau khi gây án đã tới đồn cảnh sát tự thú nhưng tòa án quyết định không khoan hồng cho đối tượng này.

Kể từ cuối tháng 1, nhiều địa phương tại Trung Quốc đã triển khai chính sách hạn chế việc đi lại của người dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Tính tới chiều 1/3, hơn 79.000 người nhiễm bệnh và hơn 2.8000 người chết tại Trung Quốc vì virus corona.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất