Vòng quanh Thế giới

Từ hàng rào 3 lớp bảo vệ tới toilet riêng ông Kim Jong-un sử dụng khi công du nước ngoài

Theo Life Sciene & Nation Post
Chia sẻ

Trong mỗi chuyến công du nước ngoài, cũng như nhiều nguyên thủ quốc gia khác trên thế giới, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un luôn được bảo vệ cẩn mật với các biện pháp bảo đảm an ninh chặt chẽ nhất.

Đội cận vệ chạy bộ.

Đội cận vệ chạy bộ của ông Kim gây nhiều sự chú ý đối với truyền thông quốc tế.

Đội cảnh vệ chạy bộ của nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện lần đầu trước truyền thông vào cuối tháng 4/2018 tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra ở khu phi quân sự. Vài tháng sau, họ lại lộ diện khi tháp tùng ông Kim tại Singapore trước cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo các nguồn tin, những nhân viên an ninh trên được lựa chọn từ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Guard Command), một tổ chức quân sự có số lượng 100.000 người trách phụ trách bảo đảm an toàn cho ông Kim Jong-un.

AFP cho biết đội cảnh vệ này lập thành phòng tuyến bảo vệ thứ nhất xung quanh ông Kim và được tuyển chọn nghiêm ngặt thông qua các tiêu chí “thể lực, khả năng sử dụng súng, võ thuật và thậm chí là ngoại hình”. Họ phải có chiều cao xấp xỉ như ông Kim và có xuất thân từ những gia đình đáng tin cậy.

Đội cận vệ chạy bộ.

Nhiệm vụ chính của đội vệ sĩ này là quan sát những nguy hiểm tiềm ẩn trong đám đông bên đường.

Trên thực tế, chiếc limousine của ông Kim được bọc thép nên nếu không có lá chắn bằng người thì các tay bắn tỉa cũng không thể gây nguy hiểm cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. Nhiệm vụ chủ yếu của đội vệ sĩ chạy bộ này là quan sát những mối nguy tiềm tàng trong đám đông. Họ là một phần của hàng rào bảo vệ nhiều lớp xung quanh ông Kim Jong-un.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn yêu cầu chuẩn bị 2 chiếc máy bay chim mồi để ngụy trang chiếc phi cơ chở ông. Điều thú vị là một trong số những chiếc máy bay này còn mang theo một nhà vệ sinh cá nhân nhằm mục đích “ngăn chặn những tên thợ lặn thù địch biết được các thông tin hữu ích có trong chất bài tiết của lãnh tụ vĩ đại”.

Theo tờ báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, khi ông Kim đến Singapore để tham gia hội nghị thượng đỉnh lần đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông đã mang theo nhà vệ sinh cá nhân.

Nhà vệ sinh cá nhân.

Ông Kim Jong-un có không chỉ sử dụng một mà là rất nhiều nhà vệ sinh cá nhân.

Được biết, ông Kim không bao giờ rời khỏi nhà mà không mang theo nhà bồn cầu cá nhân. Thậm chí, vị lãnh đạo Triều Tiên còn mang theo nhiều nhà vệ sinh khác nhau, dẫn lời nhật báo Hàn Quốc Daily NK.

Daily NK còn cho biết thêm rằng đoàn xe hộ tống của nhà lãnh đạo Triều Tiên còn có một chiếc xe riêng chỉ để đi vệ sinh.

Nghe có vẻ khó tin nhưng những bồn cầu di động của ông Kim lại mang một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Lee Yun-keol, cựu thành viên của một tiểu đội thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Triều Tiên, tiết lộ với tờ The Washington Post rằng “chất bài tiết của ngài lãnh tụ có chứa thông tin về tình trạng sức khỏe của ngài nên chúng không thể bị bỏ lại”.

Vậy chất bài tiết có thể chứa đựng những bí mật gì?

“Đường tiêu hóa chứa nhiều tế bào vi khuẩn hơn toàn bộ số tế bào trong cơ thể”, Tiến sĩ Jean-Pierre Raufman, bác sĩ tiêu hóa tại Đại học Y Maryland cho biết.

Quần thể vi khuẩn dày đặc này không chỉ giống như dấu vân tay chứa DNA của người bài tiết mà còn có thể tiết lộ liệu ruột của người đó có hấp thụ đủ lượng dinh dưỡng họ cần và thải ra những thứ không mong muốn hay không.

Kim Jong Un và đội cận vệ.

Khi đến Việt Nam dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vào ngày 27/2 tới, ông Kim cũng sẽ mang theo đội cận vệ tinh nhuệ của mình.

Theo ông Raufman, màu sắc phân có thể tiết lộ về tình trạng cơ thể có bị chảy máu trong hay đang uống thuốc để điều trị thiếu sắt. Chất thải nhỏ hẹp thể hiện việc tắc nghẽn trong đại tràng, một trong những dấu hiệu của ung thư ruột. Một chế độ ăn uống kém hoặc phụ thuộc vào một số loại thuốc có thể dẫn đến táo bón, nếu không được điều trị có thể dẫn đến bệnh trĩ hoặc chảy máu trực tràng. Trong khi đó, tiêu chảy kéo dài có thể là dấu hiệu của hội chứng bồn chồn dạ dày hay bệnh viêm ruột từng vùng.

Chia sẻ

Theo

Life Sciene & Nation Post

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất