Vòng quanh Thế giới

Từ cô gái da màu thành da trắng: Quảng cáo Dove bị 'ném đá' vì phân biệt chủng tộc

Theo Independent - The Sun
Chia sẻ

Sau khi nhận thấy phản ứng tích cực của cư dân mạng về quảng cáo mới tung ra, Dove đã nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo và lên tiếng xin lỗi.

Quảng cáo mới đây của nhãn hàng sữa tắm Dove quay cảnh một cô gái da màu cởi áo và biến thành một cô gái da trắng với diện mạo hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, ngay từ khi tung ra, quảng cáo này đã khiến hàng nghìn người tức giận, kêu gọi tẩy chay sản phẩm Dove và gọi clip quảng cáo này là “đáng hổ thẹn” vì nó mang tính phân biệt chủng tộc.

Đặc biệt, sau khi nghệ sĩ trang điểm Naythemua (Naomi Blake) chia sẻ trên trang cá nhân của cô, làn sóng chỉ trích càng dâng cao. Naythemua viết: “Màu da là một vấn đề nhạy cảm trên thế giới, bao gồm cả việc đi tắm trắng vậy mà họ lại tung ra quảng cáo này mà chẳng suy nghĩ gì“.

Không ít người để lại bình luận sâu cay tới quảng cáo của Dove, chẳng hạn như “Bây giờ Dove còn tuyên truyền phân biệt chủng tộc ư?” hay “Thật là ấu trĩ”,…

Hình ảnh trong clip quảng cáo mới nhất của Dove khiến dân mạng nổi sóng.

Ngay sau đó, Dove đã phải đăng đàn xin lỗi trên mạng xã hội. “Dove luôn muốn hướng tới vẻ đẹp của sự đa dạng. Trong bức hình đăng tải tuần vừa rồi, chúng tôi đã sai sót khi đưa hình ảnh một người phụ nữ da màu và chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều đó. Những ý kiến đóng góp được chia sẻ rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp thu để áp dụng cho các sản phẩm trong tương lai“.

Lời xin lỗi nhưng dường như không thể xoa dịu sự bức xúc của dư luận. Những bình luận chỉ trích vẫn tràn lan trên mạng xã hội, thậm chí còn có người đưa ra bằng chứng nói rằng đây không phải là lần đầu tiên Dove có những quảng cáo nhắm vào phụ nữ da màu.

Vào năm 2011, Dove cũng từng bị lên án vì phân biệt chủng tộc.

Ngày nay, không chỉ Dove mà còn có khá nhiều ngành sản phẩm làm đẹp tự cộp mác trắng mới là chuẩn mực cho cái đẹp. Theo đó, họ luôn tung ra các sản phẩm để làm trắng da, điều được cho là có thể khiến phụ nữ da màu tổn thương.

Nói một cách đơn giản, một lời xin lỗi của Dove là không đủ khi họ đã phân biệt chủng tộc một cách trắng trợn như vậy. Dư luận cho rằng ngành quảng cáo cần phải đưa ra một số quy tắc để ngăn cấm điều này.

Chia sẻ

Theo

Independent - The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất