Vòng quanh Thế giới

Từ chối hạ máy bay khẩn cấp, phi công gián tiếp giết người

Theo Mirror
Chia sẻ

Vì không được nhập viện kịp thời, 3 ngày sau chuyến bay tử thần, nạn nhân rơi vào trạng thái chết não, mất toàn bộ ý thức, sau đó phổi và tim cũng ngừng hoạt động.

Cô y tá Brittany Oswell đang trên đường trở về quê hương Nam Carolina (Mỹ) cùng với người chồng mới cưới trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines, đi từ Hawaii đến bang Texas vào tháng 4/2016, thì bất ngờ ngã quỵ trong nhà vệ sinh.

Theo Mirror, trong 3 giờ ngồi trên máy bay, Brittany liên tục chóng mặt và không thể điều khiển ngôn ngữ. Sau vài lần ngất xỉu, bác sĩ nhận định, người phụ nữ mắc triệu chứng trên là do hoảng loạn. Tuy vậy, một lát sau, cô vào nhà vệ sinh và bắt đầu nôn mửa, tới mức bất tỉnh.

Nạn nhân Brittany Oswell không may mắn bước lên chuyến bay tử thần. Ảnh: Facebook

Bác sĩ và một tiếp viên trên chuyến bay cố gắng hô hấp nhân tạo và dùng máy khử rung tim, thậm chí còn dùng thêm một mũi tiêm epinephrine - có tác dụng nhanh chóng cải thiện hơi thở, kích thích tim, tăng huyết áp, tuy vậy Brittany vẫn không tỉnh lại.

Lúc này, bác sĩ đề nghị máy bay chuyển hướng và hạ cánh gấp. Thế nhưng, các phi công không chịu nghe lời, tiếp tục cho chuyến bay hoạt động bình thường. Lý do được biết là sau khi liên lạc với một bác sĩ tại mặt đất, người này tuyên bố máy bay không cần hạ cánh.

90 phút sau đó, phi cơ mới đáp xuống sân bay Dallas - Fort Worth, bang Texas. Brittany nhanh chóng được đưa tới bệnh viện. Tuy vậy, 3 ngày sau đó, người phụ nữ rơi vào trạng thái chết não, mất toàn bộ ý thức. Sau đó phổi và tim cũng ngừng hoạt động. Ngày 18/4, bệnh viện tuyên bố Brittany qua đời.

Các phi công cho biết, sau khi liên lạc với một bác sĩ tại mặt đất, người này tuyên bố hãy tiếp tục để chuyến bay hoạt động bình thường. Ảnh: Reuters

Sự ra đi của Brittany khiến gia đình, đặc biệt người chồng mới cưới của vô cùng căm phẫn. Họ nhanh chóng thu thập chứng cứ, đệ đơn kiện hãng hàng không trên. Họ cáo buộc American Airlines cẩu thả trong việc không cho máy bay chuyển hướng và hạ cánh sớm, vì việc này có thể ngăn chặn được cái chết của nạn nhân.

Trong một tuyên bố chính thức, hãng hàng không American Airlines cho biết: “Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn của hành khách trong mỗi chuyến bay. Chúng tôi đang xem xét lại các tình tiết sự việc cũng như đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân”.

2i năm sau ngày Brittany qua đời, vụ kiện vẫn chưa được giải quyết.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất