Vòng quanh Thế giới

Tử chiến với ong bắp cày, chuột mất mạng trong chưa đầy 1 phút

Phương An
Chia sẻ

Chỉ khoảng 50 giây sau đó, con chuột đã nằm bất động trên mặt đất và con ong bay đi.

Video: Ong bắp cày và chuột tử chiến

Đoạn video trên được quay tại Gulfport, bang Mississippi, Mỹ và đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Video cho thấy một con ong bắp cày tấn công dữ dội vào mặt và thân của chuột.

Con chuột nằm lăn lộn trên mặt đất, cố gắng đẩy con ong đang bám chặt vào cơ thể nhưng vô ích. Sau khoảng 50 giây, con chuột bắt đầu co giật rồi nằm thoi thóp thở trên mặt đất. Không lâu sau, nó nằm im bất động trông giống như đã chết, còn con ong bay đi nơi khác.

Con chuột nằm lăn lộn trên mặt đất, cố gắng đẩy con ong đang bám chặt vào cơ thể.

Đoạn video sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng ong bắp cày tấn công chuột để cấy trứng lên người vật chủ. Tuy nhiên, một số khác cho rằng ong bắp cày không có lý do gì chọn động vật có vú để cấy trứng, bởi loài ong này rất ít khi chọn vật chủ to lớn như vậy.

Ong bắp cày nổi tiếng bởi kích thước to lớn hơn loài ong khác, biết cách cấy trứng lên người vật chủ, thường là một loài côn trùng khác. Sau một thời gian ngắn, ấu trùng lớn lên sẽ ăn vật chủ từ trong ra ngoài.

Một khả năng khác là con ong bắp cày này đang trả thù cho đồng đội bị tấn công trước đó. Bởi loài ong có thể cảm nhận được chất hóa học tiết ra từ các con ong khác đã chết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất