Vòng quanh Thế giới

Tự chặt đứt ngón tay vì bỏ phiếu nhầm

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một người đàn ông Ấn Độ mới đây tự chặt ngón tay vì vô tình bỏ phiếu nhầm cho một đảng chính trị trong cuộc tổng tuyển cử tại quốc gia này.

Kumar nói anh đã bỏ nhầm phiếu cho một đảng mà anh dự tính không bầu.

Trong một đoạn video lan truyền trên mạng những ngày qua, Pawan Kumar nói anh đã vô tình bỏ phiếu cho đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền thay vì bỏ phiếu cho một đảng khu vực theo ý định ban đầu. Lý giải về sự nhầm lẫn này, Kumar nói vì có quá nhiều biểu tượng trên máy bỏ phiếu.

Ngón tay trỏ của mỗi cử tri sẽ được đánh dấu bằng mực không thể xóa sau khi họ bỏ phiếu xong.

Kumar đã đi bầu cử vào hôm 18/4 tại bang phía Uttar Pradesh ở phía bắc Ấn Độ. Đây là vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc tổng tuyển cử tại quốc gia này.

“Tôi muốn bỏ phiếu cho con voi nhưng lại bầu nhầm cho bông hoa”, BBC dẫn lời Kumar nói, ý nhắc tới biểu tượng gần tên của các ứng viên trên máy bỏ phiếu.

Trong khi biểu tượng của đảng BJP là hoa sen, con voi là biểu tượng của đảng Bahujan Samaj (BSP), một đảng khu vực đã liên kết với hai đảng khác để chống lại BJP.

Biểu tượng của các đảng đóng vai trò lớn trong cuộc bầu cử tại Ấn Độ vì chúng giúp những người dân có trình độ dân trí thấp dễ nhận biết. Có nhiều đảng phái chính trị khu vực và các liên minh thường gây nhầm lẫn.

Cuộc bầu cử hôm 18/4 được coi là quan trọng đối với các đảng khu vực quyền lực của Ấn Độ, vốn thống trị nền chính trị tại các bang và do các chính trị gia địa phương dẫn dắt.

Cuộc tổng tuyển cử Ấn Độ diễn ra 7 giai đoạn, với các lá phiếu sẽ được kiểm vào hôm 23/5. Đây là cuộc bầu cử lớn nhất thế giới với 900 triệu cử tri đủ tư cách tham gia bỏ phiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất