Vòng quanh Thế giới

Truyền thông thế giới 'phát hoảng' trước cảnh biển người đón tuyển thủ U23 Việt Nam về nước

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Các trang tin tức ở nước ngoài đều ngỡ ngàng trước tình cảm yêu mến mà CĐV dành cho các cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trưa 28/1, phi cơ chở các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, trở về quê hương sau khi tham dự giải U23 châu Á. Ngay khi đội tuyển U23 Việt Nam bước xuống máy bay, hàng ngàn CĐV đã cùng hò reo, gửi lời chúc mừng chiến thắng cũng như trao tặng những bó hoa đến các cầu thủ cùng ban huấn luyện.

Đoạn đường từ sân bay Nội Bài về đến lăng Hồ Chủ tịch chỉ kéo dài 30 km, nhưng đoàn xe chở thầy trò HLV Park Hang-seo phải mất gần 5 tiếng di chuyển vì mắc kẹt giữa biển người hâm mộ chào đón.

Biển người đứng dọc đường Võ Nguyên Giáp chào đón đội tuyển U23 Việt Nam trở về.

Không chỉ báo chí Việt Nam mà các trang tin tức nước ngoài cũng đã đưa tin về khoảnh khắc ấn tượng này.

Bài viết trên trang Wang Yi của Trung Quốc.

Bài viết trên trang Wang Yi của Trung Quốc có nội dung: “Sắc đỏ của người hâm mộ, bao gồm cả người già và trẻ nhỏ, tràn ngập trên quãng đường 30km mà các cầu thủ trở về. Màu sắc ấy đã khiến đội tuyển U23 thêm một lần nữa sống trong sự hạnh phúc. Trước đó, họ đã có những trận đấu tuyệt vời tại mùa giải. Đáng tiếc chỉ giành vị trí á quân, nhưng họ đã tạo ra lịch sử và được người dân Việt Nam ca ngợi như những người anh hùng dân tộc”.

Một tờ khác của Trung Quốc cũng đưa tin về sự kiện.

Trang Eastday cũng đưa tin về sự kiện đặc biệt này: “Ngày 28/1, đội tuyển U23 Việt Nam lên chuyến bay trở về Việt Nam. Họ được người dân chào đón nồng nhiệt ngay từ khi nhìn thấy phi cơ. Hàng chục ngàn người đã đến để chào mừng những người anh hùng. Ngay cả khi họ lên xe buýt, cũng có rất nhiều CĐV đứng dưới đường để cổ vũ”.

Báo chí Thái Lan cũng không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt diệu ngày 28/1 ở Việt Nam.

Trang tin Siamsport của Thái Lan cũng rất nhanh chóng cập nhật hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam khi về nước trong vòng tay chào đón của biển người hâm mộ: “Đội U23 Việt Nam đã về tới quê hương và sẽ diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sau đó tham dự buổi gala vinh danh. Bầu không khí náo nhiệt đã diễn ra ngày từ khi ở sân bay. CĐV hét to 2 chữ 'Việt Nam' trên suốt đường đi”.

Cùng ngày 28/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các thành viên của đội U23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang-seo sau một hành trình dài trên các tuyến phố Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Các cầu thủ có mặt tại Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước đội U23 Qatar tại bán kết, đánh dấu lần đầu tiên vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á, ngày 26/1 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho 31 thành viên Đội tuyển. Trong đó, 21 cầu thủ được tặng Bằng khen do thành tích thi đấu xuất sắc. 10 cán bộ, gồm Trưởng đoàn, Huấn luyện viên, Giám đốc kỹ thuật, phiên dịch, bác sĩ của Đội tuyển được tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất