Vòng quanh Thế giới

Trường học của con em ‘đại gia’ cho phép nam sinh mặc váy để thể hiện bản thân

QN
Chia sẻ

Học sinh của một trường học tại Anh nếu muốn có thể đến gặp hiệu trưởng để yêu cầu được mặc váy đi học.

DailyMail đưa tin hôm 9/4, ông Richard Maloney, hiệu trưởng trường nội trú Uppingham ở hạt Rutland (nước Anh), mới đây đưa ra một tuyên bố được nhiều người ủng hộ vì tính nhân văn: Cho phép học sinh nam của trường được phép mặc váy đi học.

Quyết định này được đưa ra sau khi một nam sinh của trường đã mặc váy đi học hồi năm ngoái, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề giới tính.

Hiệu trưởng trường Uppingham đã chú ý đến hành động trên và mới tuyên bố sẽ chấp nhận khi một nam sinh muốn mặc váy đi học.

Trả lời phỏng vấn của tờ The Sunday Times, ông Maloney nói: “Tôi hy vọng bất kỳ học sinh nào của tôi cũng có thể đến gặp tôi và nói rằng: ‘Đây mới đúng là em, đây là cách em muốn thế giới nhìn thấy mình. Em muốn mặc loại quần áo này’, và chúng tôi có thể cho phép các em làm điều đó”.

Nam sinh của một trường ở Anh mặc váy đi học nhằm phản đối các quy định đồng phục phân biệt giới tính. Ảnh: APEX

Trước khi có quyết định này của thầy Richard Maloney, đã có nhiều ý kiến nói về việc “rập khuôn con người”, chẳng hạn như cho đến giờ vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng màu hồng là con gái, màu xanh là con trai. Ngoài ra còn có lập luận rằng, nếu trẻ em được mặc đồng phục kiểu “lưỡng tính”, nghĩa là không phân biệt đồng phục nam và đồng phục nữ, thì có thể sẽ khám phá ra giới tính thật của mình từ tuổi niên thiếu.

Uppingham là trường công, được thành lập từ năm 1584, có mức học phí khá đắt đỏ, 36.000 bảng Anh một năm (hơn 1,1 tỷ đồng). Hiện tại ở Anh có nhiều trường học đã cho học sinh mặc đồng phục kiểu “lưỡng tính”. Nhưng trường Uppingham vẫn duy trì hai loại đồng phục riêng biệt cho nam và nữ.

Thầy hiệu trưởng Gareth Doodes trường Devon vô cùng hoan nghênh ý kiến của trường Uppingham và cho rằng việc này sẽ “cho phép học sinh dám thể hiện bản thân trong một môi trường an toàn và khuyến khích”.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất