Vòng quanh Thế giới

Trước thềm năm mới 2018, hàng trăm triệu người Mỹ 'sốc lạnh' trong đợt rét kỷ lục

Đức Hoàng (Dân Trí)
Chia sẻ

Trước thềm năm mới 2018, hàng trăm triệu người dân Mỹ đang phải đối mặt với thời tiết lạnh giá khắc nghiệt khi hàng loạt các thị trấn và thành phố ngập trong lớp tuyết dày, sông hồ, thác nước đóng băng đến nỗi khi hắt nước sôi ra ngoài không khí, chúng hóa thành tuyết ngay lập tức.

Theo Dailymail, tuần qua không khí lạnh đã tràn qua khu vực phía bắc nước Mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống thường ngày 220 triệu người dân tại khu vực này, nhiệt độ một số khu vực đã giảm sâu xuống ngưỡng âm độ. (Ảnh: Getty)

Tại đỉnh Washington, núi cao nhất đông bắc Mỹ, nhiệt độ ghi nhận là âm 34 độ C, độ lạnh trong gió ước đạt âm 89 độ. Một người đã thử nghiệm đổ nước sôi ra trong điều kiện gió tạt mạnh và nước đã ngay lập tức hóa tuyết. (Ảnh: MWO)

Ông Adam Gill, làm việc tại đài quan sát trên đỉnh Washington cho biết nhiệt độ lạnh kỉ lục ở đây từng là năm 1933 vào khoảng âm 31 độ. Khu vực đài quan sát đã đóng băng toàn bộ. (Ảnh: MWO)

Nhiệt độ buốt giá kéo theo lượng tuyết rơi dày kỉ lục, có nơi dày gần 1m trong khoảng thời gian rất ngắn cũng khiến các chuyên gia thời tiết bất ngờ. (Ảnh: AP)

Đài phun nước đã đóng băng trước thời tiết lạnh giá. (Ảnh: Getty)

Thác nước Nicaragua, thắng cảnh nổi tiếng nằm ở biên giới Mỹ Canada đã biến thành cột băng khổng lồ trong điều kiện nhiệt độ thấp. (Ảnh: Sputnik)

Theo dữ liệu của cơ quan thời tiết quốc gia, nhiệt độ ở thác nước International, Minesota đã tụt xuống âm 37 độ C, phá kỉ lục âm 32 độ C năm 1924. (Ảnh: Instagram)

Băng đóng thành từng tảng hình tròn do tác động của gió tại khu vực vịnh gần bãi biển North Avenue, Chicago. (Ảnh: LNP)

Người dân Mỹ ở Erie, Pennsylvania cào các lớp tuyết dày gần 1 m để có thể lưu thông. (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia cảnh báo vấn đề liên quan tới sức khỏe khi không khí lạnh tràn qua. Theo Dailymail, hiện Mỹ đã có một trường hợp tử vong do quá lạnh vì xe bị mắc kẹt ngoài đường. Trong ảnh: Người dân New York co ro trong trời lạnh. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ

Bài viết

Đức Hoàng (Dân Trí)

Tin mới nhất