Vòng quanh Thế giới

Trước giờ vàng Black Friday, dân Mỹ mang theo chăn gối ngủ qua đêm, xếp hàng dài chờ đợi

Hà Phương (Tổng hợp)
Chia sẻ

Các tín đồ mua sắm ở bang Texas, Mỹ, mang chăn, gối, thậm chí là cả bàn uống trà đến phố mua sắm, sẵn sàng chờ đợi qua đêm để "săn" hàng giá siêu rẻ ngày Black Friday.

Đến hẹn lại lên, người dân trên khắp thế giới lại sục sôi vì ngày Black Friday - Ngày thứ sáu đen tối. Năm nay, ngày bán hàng giảm giá lớn nhất là ngày 24/11. Người dân bang Texas, Mỹ đã nhanh chóng gác lại không khí ngày Lễ Tạ Ơn và tiếp tục chuẩn bị tinh thần lao vào “cuộc chiến” săn hàng giảm giá.

Hàng nghìn người tiến đến các cửa hàng quàn áo, thời trang hay đồ dân dụng và nhặt nhạnh nhanh nhất có thể những món đồ giảm giá tối đa tới 70-80%. Để chuẩn bị cho “cuộc chiến” này, một cặp đôi thậm chí còn mang theo cả lò sưởi xếp hàng trước cửa hàng Best Buy.

Năm nay hệ thống cửa hàng Best Buy mở cửa từ 17h trong ngày lễ Tạ ơn. Các cửa hàng sẽ đóng cửa vào lúc 1h sáng và mở cửa lại vào 8h sáng “thứ sáu đen tối”.

Dù trời rét căm căm, các tín đồ mua sắm không ngần ngại xếp hàng ở đây từ chiều tối hôm trước. Để thời gian nhanh trôi, họ còn mang cả bàn uống trà, chăn đệm để cùng nhau ngồi tán gẫu.

Tấm biển nhỏ bên ngoài cửa hàng Best Buy hứa hẹn sẽ mang lại nhiều mặt hàng với giá cực ưu đã cho người dân.

Không ít người mang theo ô, mũ và chăn, thậm chí là ghế tới trước cửa hàng để có một chỗ ngồi dễ chịu, thoải mái hơn.

Tại một cửa hàng khác của Best Buy ở Thành phố Johnson, Tennessee (Mỹ), người mua khó có thể nhìn thấy cửa vào vì đoàn người xếp hàng ở đây quá dài.

Xếp hàng và chờ đợi khá nhàm chán, nhưng dường như không có ai bỏ cuộc giữa chừng. Họ thường rủ thêm bạn bè, người thân cùng đi mua sắm để có thể cùng nhau tán gẫu hay chụp ảnh “giết” thời gian.

Scott Miller (44 tuổi), một chủ cửa hàng vật nuôim nói ông muốn mua chiếc TV Vizio HD với giá 197 USD trong dịp đại lễ mua sắm này. Tuy nhiên, để mua được chiếc tivi đó, Miller đã phải đứng đợi trước cửa hàng hơn 3 tiếng đồng hồ. “Thật là buồn chán. Tôi chỉ đứng đó và bẻ đốt tay“, Miller nói.

Một người phụ nữ chia sẻ cảm xúc khi đứng chờ: “Nếu không giảm giá, chắc tôi sẽ không đứng chờ như thế này. Tôi vô tình giẫm phải chân một người phụ nữ và cô ta đã quay lại lấy giỏ hàng để đánh tôi“.

Người dân ùa vào trung tâm mua sắm ở Manhattan, New York, khi cánh cửa vừa mở.

Không chỉ ở Mỹ, không khí này mua sắm dịp “đại lễ” này cũng sục sôi ở nhiều nơi khác trên thế giới. Hòa chung không khí Black Friday, người dân ở Đài Loan, Trung Quốc cũng lũ lượt kéo nhau về các trung tâm mua sắm để “săn” đồ giảm giá.

Mới rạng sáng nhưng trước cửa hàng Costco ở Đài Loan (Trung Quốc) đã đông nghịt người. Để được mua những món hàng với giá hời, họ đã xếp hàng đứng ở đây từ lúc 3 giờ sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất