Vòng quanh Thế giới

Hình phạt 'khó đỡ': Cẩu xe đỗ sai vị trí lên nóc nhà

Hà Phương
Chia sẻ

Ngay mồng 2 Tết, một chiếc xe đỗ sai quy định tại bến xe khách ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị ban quản lý cẩu lên nóc nhà.

Để trừng phạt việc đỗ xe sai quy định, ban quản lý bến xe khách tại huyện Hy Thủy, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã đưa ra một hình phạt “khó đỡ”. Thay vì viết vé phạt như bình thường, ban quản lý lại cẩu chiếc xe lên nóc nhà “ngắm cảnh”.

Video: Chiếc xe ô tô đỗ sai quy định bị cẩu lên nóc nhà.

Vào ngày 17/2 (tức mồng 2 Tết), một chiếc xe ô tô màu trắng đã đỗ trái phép trong khuôn viên bến xe. Tuy nhiên, chủ chiếc xe này lại không hề báo với ai hay để lại số điện thoại liên lạc tại đó.

Để tìm ra chủ nhân chiếc xe, ban quản lý đã nhiều lần gọi loa nhưng người đó vẫn biệt tích. Quá phẫn nộ, ban quan lý bến xe đành điều cần cẩu di chuyển chiếc xe lên nóc nhà để lấy lối đi lại.

Chiếc xe bị cẩu lên nóc nhà “ngồi” ngay Mồng 2 Tết.

Mãi tới một ngày sau, chủ xe tới và liên hệ với ban quản lý để tìm ô tô. Chủ xe đã rối rít xin lỗi và giải thích do lúc đó vội tham gia sự kiện gần đấy nên mới đỗ xe trong bến xe. Sau đó, ban quản lý đã trả lại ô tô cho chủ xe.

Có vẻ như người Trung Quốc khá thích dùng cần cẩu để đối phó với những chủ xe vô ý thức thay vì một tấm vé phạt thông thường. Vào tháng 8/2017, một người phụ nữ đã đỗ xe trái phép trong vòng 38 giờ tại một khu nhà ở thị trấn Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh, cũng phải nhận cái kết tương tự.

Tuy nhiên, điều này là do người phụ nữ đó không chịu trả tiền phạt nên ban quản lý tòa nhà đành phải cẩu xe của cô ta lên mái nhà.

Chiếc xe của người phụ nữ bị cẩu lên nóc nhà do không chịu trả tiền phạt.

Vào năm 2016, chủ một gara để xe ở Thanh Đảo, Trung Quốc cũng dùng cần cẩu để cẩu những chiếc xe đỗ vô ý thức ngay trước cửa gara của mình lên nóc nhà.

Người đàn ông đang cẩu những chiếc xe đỗ sai quy định lên nóc nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất