Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc: Lạnh cắt da cắt thịt, gia đình vẫn mở tiệc linh đình dưới trời mưa tuyết

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Bất chấp thời tiết giá lạnh, một gia đình ở Trung Quốc vẫn tổ chức tiệc linh đình và thưởng thức ngay dưới trời mưa tuyết.

Hiện nay, thời tiết tại Trung Quốc, đặc biệt ở khu vực phía Bắc như Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây… đang xuống rất thấp, thậm chí có nơi nhiệt độ giảm còn -20 độ C. Tuyết không ngừng rơi khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thời tiết xấu còn cướp đi hàng chục tính mạng của người dân tại đất nước rộng lớn này.

Mặc dù thời tiết lạnh cắt giá cắt thịt là vậy, một gia đình tại Trung Quốc vẫn có thể mở tiệc linh đình và thưởng thức ngay dưới trời mưa tuyết. Trong bữa tiệc có hơn chục mâm cỗ và dành cho cả trăm người thưởng thức.

Dù tuyết không ngừng rơi nhưng dường như mọi người đều không để ý tới việc đó, họ vẫn thản nhiên ngồi thưởng thức các món ăn và trò chuyện vui vẻ. Đặc biệt, trong bữa tiệc đó còn có cả phụ nữ và trẻ em.

Video: Gia đình Trung Quốc mở tiệc ngay dưới mưa tuyết.

Đoạn video sau khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận nước này. Một vài người bình luận: “Thời tiết thế này mình còn không dám ra đường chứ đừng nói là ngồi dưới mưa tuyết ăn”. Hay có người nói: “Không biết họ ăn có cảm thấy vị gì không, hay có cảm giác như nhai đá”.

Mọi người vẫn vui vẻ ăn uống dưới thời tiết lạnh giá.

Ngày 7/1, thị trấn Nghi Xuân, Giang Tây tổ chức cuộc thi trượt tuyết. Thời tiết tại đây vào ngày hôm qua xuống tới -20 độc C.

Tuyết phủ trắng đầu tóc và cả trên lông mày, hàng mi của họ.

Mưa tuyết kéo dài khiến nhiều chuyến tàu bị hủy bỏ, trì hoãn.

Ngày 4/1, một khu chợ rộng khoảng 700m2 thành phố An Lục, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã sụp xuống khi một trận tuyết lớn bất ngờ kéo đến.

Hàng trăm sinh viên tại Học viện Tín Dương, Hà Nam, Trung Quốc xếp hàng nối đuôi nhau đến lớp trên nền tuyết dày đặc.

Trạm xe buýt tại tỉnh An Huy, vùng Hoa Đông Trung Quốc bị tuyết làm đổ khiến hơn 20 người bị thương nặng.

Tình trạng giao thông tắc nghẽn do mưa tuyết.

Một trạm xe buýt khác bị tuyết làm đổ.

Cảnh sát giao thông đang xử lý đường dây điện đã bị đứt do tuyết.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất