Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc lại rúng động vì nổ nhà máy hoá chất

Chia sẻ

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà máy sản xuất hóa chất thuộc công ty Shandong's Runxing Chemical, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào khoảng 20h50, tối 22/8.

Nhật báo Nhân dân cho biết một nhà kho tại Công xưởng Nhuận Hưng Hóa ở huyện Hoàn Đài, TP Truy Bác đã phát nổ vào đêm qua. Vụ nổ chỉ cách khu dân cư đúng 1km.

Hiện các nhà chức trách đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ và điều tra nguyên nhân sự việc. Một số nguồn tin cho biết nhiều cửa kính bị vỡ và gây chấn động cách hiện trường tận 2 km. Thông tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 9 người bị thương.

Ảnh được người dân chụp bằng điện thoại gần hiện trường vụ nổ.

Ảnh được người dân chụp bằng điện thoại gần hiện trường vụ nổ.

2

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin nào về số người thiệt mạng.

Vụ nổ này diễn ra chỉ hơn một tuần sau vụ nổ ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, khiến ít nhất 114 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 650 người khác.

Một người bị thương nhanh chóng được chuyển đến một bệnh viên gần đó.

Một người bị thương nhanh chóng được chuyển đến một bệnh viên gần đó.

Cho đến nay, nguyên nhân của vụ nổ ở Thiên Tân đã được tìm ra. Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, kho cảng này chứa khoảng 40 loại hóa chất độc hại, trong đó có 700 tấn sodium cyanide, 800 tấn ammonium nitrate và 500 tấn potassium.

Hôm 19/8, Cơ quan Môi trường Thiên Tân thông báo, các xét nghiệm cho thấy mức độ canide ở các con sông, nước thải và vùng biển lân cận đã tăng đáng kể sau vụ nổ, khiến cá chết hàng loạt.

Chia sẻ
Tin mới nhất