Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc đón tuyết rơi giữa tháng 5

Phương An
Chia sẻ

Tuy đang giữa tháng 5 nhưng khu vực này của Trung Quốc lại đột nhiên chuyển lạnh, giảm xuống tới -1 độ C, có tuyết và mưa trên diện rộng.

Tuyết rơi giữa mùa hè ở quận Hưng An, Nội Mông, Trung Quốc (Video: Weibo).

Tuy đang là giữa tháng 5, đa số các khu vực phải chịu cái nắng gay gắt của mùa hè thì ở khu vực Nội Mông, Trung Quốc lại có tuyết rơi, phủ trắng xóa các con đường.

Cụ thể, vào ngày 3/5, Cục khí tượng Hưng An, Nội Mông đã dự báo trong vài ngày tới quận Hưng An sẽ có mưa nhỏ rải rác, nhiều mây và tuyết rơi nhẹ vào buổi đêm. Dù vậy, những hình ảnh từ đoạn video cho thấy, lớp tuyết cũng đủ để phủ trắng đường đất, xe ô tô đậu ngoài trời cũng bị bao phủ bởi một lớp tuyết mỏng. Khung cảnh trông không khác gì mùa đông.

Tuyết rơi ở núi Mã Tung, Nội Mông (Video: Chinanews)

Trong một đoạn video khác được quay vào ngày 10/5 ở khu vực núi Mã Tung thuộc thị trấn Minh A Lạp Thiện, Nội Mông, mưa và tuyết cũng xuất hiện ở địa điểm này. Thời tiết đột nhiên chuyển lạnh, giảm xuống tới -1 độ C, có tuyết và mưa trên diện rộng. Tổng lượng mưa đo được là 6.8 mm.

Được biết đây là lần đầu tiên Nội Mông xuất hiện tuyết giữa tháng 5. Tuyết rơi tuy không tác động lớn tới sản xuất chăn nuôi nhưng chính quyền vẫn cảnh báo người dân không nên ra ngoài để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, chính quyền cũng đang làm rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất