Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc có tháp đỗ xe thông minh 7 tầng, chỉ mất một phút để gửi xe

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Việc tìm kiếm chỗ đậu xe lý tưởng ở thành phố đông dân từ trước đến nay luôn là một vấn đề đâu đầu. Một hình thức đỗ xe kiểu mới đã được thử nghiệm Nam Kinh, Trung Quốc, để giải quyết vấn đề này.

Tháp đỗ xe 7 tầng ở Trung Quốc.

Tháp đỗ xe 7 tầng có trục xoay, hay còn gọi là Vòng xoay Ferris, mới được thử nghiệm ở Nam Kinh cách đây không lâu. So với các bãi đậu xe truyền thống, tháp đỗ với cấu trúc 7 tầng này có thể hoạt động với công suất gấp 6 lần bình thường.

Mỗi tháp đỗ chỉ có diện tích khoảng 20m2, tương đương kích thước của 2 chiếc xe, tuy vậy, nó lại có thể chứa tới 12 chiếc.

Tháp đỗ xe bảy tầng có thể công suất hoạt động gấp 6 lần bình thường.

Năm trong số bảy tầng của tháp đậu xe có có không gian cho hai xe, trong khi tầng trên cùng và mặt đất có thể chứa được duy nhất một xe. Hai không gian được thiết kế cho những loại xe lớn.

Theo Daily Mail, nhờ tháp đỗ xe, việc trả xe cho khách trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Theo kiểm tra, chỉ mất khoảng 1 phút là chiếc xe có thể về với chủ.

Người lái xe có thể yêu cầu lấy chiếc xe của mình bằng bàn phím ở tầng trệt của bãi đậu xe.

Ngay sau khi tháp nhận nhận một chiếc xe hơi mới, trục xoay sẽ tự động dịch chuyển xuống mặt đất, chờ khách hàng tiếp theo. Đoạn video cho thấy người lái xe chỉ mất chưa đầy một phút để lấy được xe, chỉ bằng 1/5 thời gian lấy xe ở những bãi truyền thống.

Tháp đậu xe này vẫn đang trong quá tình kiểm tra và thử nghiệm tại Nam Kinh, một thành phố nhộn nhịp của Trung Quốc với hơn 8 triệu dân đang sinh sống và làm việc. Trung Quốc hy vọng hệ thống mới này có thể giải quyết với tình trạng thiếu chỗ đậu xe mà thành phố đang phải đối mặt.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất