Vòng quanh Thế giới

Chiếm đất công xây hàng chục nghìn ngôi mộ cho chính mình, bé vài tuổi cũng có phần

Theo SCMP
Chia sẻ

Một quận trung tâm tại Hồ Bắc, Trung Quốc mới phá hủy hơn 70.000 ngôi mộ mà chính người dân chiếm dụng đất công xây dựng bất hợp pháp để chuẩn bị cho sự ra đi của họ.

Thói quen chuẩn bị lăng mộ trước khi tạ thế là tập tục lâu đời của người dân sinh sống tại quận Đồng Thành, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Tuy vậy, thời gian gần đây, người dân sẵn sàng chiếm dụng các khu đất công để xây dựng những phần mộ. Các ngôi mộ, từ nhỏ đến lớn, nằm rải rác khắp các khu vực tại đây. Giới chức cho biết, hơn 70.000 ngôi mộ “mọc lên” trái phép.

Những phần mộ xây dựng rất công phu. Ảnh: SCMP

Ông Zhang Dengpan, Phó trưởng Phòng Dân sự quận Đồng Thành nói: “Khi có thu nhập ổn định, người dân bắt đầu xây dựng các phần mộ cho con trai, thậm chí cả cháu trai của họ - dù chỉ mới vài tuổi cũng có phần. Chúng tôi lo sợ nếu như tình trạng này vẫn tiếp tục, người dân sẽ không còn không gian sinh sống”.

Cũng theo lời ông Zhang, 70.000 ngôi mộ được tìm thấy đủ đáp ứng nhu cầu mai táng trong 70 năm tới. Việc phá hủy những ngôi mộ bắt đầu triển khai từ tháng 7/2017 và hiện tại vẫn tiếp tục tiến hành.

Những khu mộ không chỉ đơn giản bao gồm một phần chôn cất quan tài, mà còn có cả hồ bơi, vườn cây và cầu thang đá cẩm thạch xung quanh. Số lượng ngôi mộ ngày càng tăng là một vấn đề gây áp lực đối với nguồn tài nguyên đất đai hạn hẹp tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Việc phá hủy những lăng mộ để lấy lại đất công đang được tích cực triển khai.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất