Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc: Cặp vợ chồng máu lạnh bắt con giả tai nạn để ăn vạ kiếm tiền

Anh Anh
Chia sẻ

Cặp vợ chồng Trung Quốc nhẫn tâm xúi cậu con trai 14 tuổi tự làm mình bị thương trong các vụ tai nạn "dàn dựng" để ăn vạ và đòi tiền tài xế, sẵn sàng đánh con nếu cậu bé không nghe lời.

Theo SCMP,  căp vợ chồng ở Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, đã dàn dựng hơn 20 vụ tai nạn hòng ăn vạ và đòi tiền bồi thường của tài xế. Họ ép chính cậu con trai 14 tuổi lao xa khỏi xe và tự làm mình bị thương.

Mánh khoé này bị lật tẩy sau khi cảnh sát địa phương tiếp nhận thông tin trình báo từ một tài xế. Theo điều tra, cậu bé này bắt đầu “diễn kịch” từ tháng 8 năm ngoái, sau khi cha mẹ nói rằng họ không đủ khả năng đóng tiền học phí cho hai đứa con.

Hai anh em được nhà trường chăm sóc trong lúc cảnh sát điều tra.

Theo đó, nhiệm vụ của cậu bé là nhảy ra khỏi khỏi xe, khi các phương tiện đang di chuyển trên đoạn đường gập ghềnh, sau đó đổ lỗi cho tài xế lái xe không cẩn thận khiến con họ bị thương. Hoặc không, họ sẽ nói con mình bị thương vì xe bị xóc. Nhờ đó, cặp vợ chồng đã “ăn vạ” được khoảng 13.000 nhân dân tệ (2.000 USD). Đổi lại, con trai họ phải chịu đầy những vết trầy xước trên cơ thể, thậm chí chấn thương hộp sọ.

Cảnh sát đang tạm giữ cặp vợ chồng để điều tra. Truyền thông địa phương cho hay ông bố đã thất nghiệp hai năm qua, còn người mẹ làm việc tại một nhà máy với mức lương 3.000 nhân dân tệ/tháng.

Đau lòng hơn, cậu bé tiết lộ mình không muốn “ăn vạ” bằng cách này, nhưng phải nghe lời bố mẹ bởi trái lời sẽ bị đánh đòn.

Hồi tháng 3, cậu từng lấy 930 nhân dân tệ và hai quả táo rồi chạy trốn sang nhà ông bà, nhưng sau đó đã quay về sau khi cha mẹ hứa sẽ không bắt con nhảy xe lần nào nữa. Không lâu sau, trò lừa đảo lại tiếp diễn khi họ lại nói không có tiền đóng học phí. Cậu bé chưa bao giờ được đến bệnh viện chữa trị và thường đau đầu trong lúc ngủ.

“Bố mẹ nói chấn thương hộp sọ là cơ hội tốt và có thể lợi dụng điều này thêm vài lần nữa. Các tài xế bị gia đình cháu đòi tiền đều là người già hoặc người khuyết tật. Họ đều khó khăn như gia đình cháu thôi, nhưng bố luôn nói nhà cháu nghèo nhất thế giới này”, cậu bé kể lại.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, ước mong của đứa trẻ là về Tứ Xuyên để sống cùng bà.

“Ở quê, chúng cháu có thể trồng trọt hay cùng nuôi gà vịt, sau đó bán đi để kiếm tiền. Như vậy là đủ cho cháu và bà rồi. Bà là người duy nhất yêu thương cháu”, đứa trẻ nói.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất