Vòng quanh Thế giới

Ông Trump không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc trị sốt rét phòng COVID-19

Theo AFP
Chia sẻ

Ông Donald Trump vẫn béo phì sau khi cân nặng tiếp tục tăng trong năm qua, nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh và không gặp phản ứng phụ khi sử dụng thuốc sốt rét để phòng COVID-19, theo bản báo cáo về sức khỏe hàng năm của tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Tổng thống vẫn khỏe mạnh”, thư ký báo chí của ông, Kayleigh McEnany, nói với các phóng viên.

Bản báo cáo về sức khỏe của tổng thống do Nhà Trắng công bố hôm 3/5 cho thấy ông Trump nặng 110 kg và cao 190 cm, nghĩa là ông đã tăng cân kể từ lần kiểm tra thể chất cuối cùng vào tháng 2/2019. Chỉ số cơ thể của ông Trump là 30,49, trong khi trên 30 được coi là thừa cân.

Thông tin này có ý nghĩa bởi báo cáo cũng đề cập việc ông Trump đã uống thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine trong hai tuần hồi tháng 5 để phòng COVID-19 sau khi vài nhân viên Nhà Trắng có kết quả dương tính.

“Tổng thống đã hoàn thành lần điều trị này một cách an toàn và không có tác dụng phụ”, báo cáo dẫn thông tin từ bác sĩ riêng của tổng thống, ông Sean Conley, cho hay.

Hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét, đã không nhận được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép để điều trị virus corona và không có bằng chứng nào cho thấy loại thuốc này có thể ngăn nhiễm virus cororna.

FDA đã đưa thông báo rằng các bác sĩ không nên kê toa hydroxychloroquine bên ngoài bệnh viện do nguy cơ tác dụng phụ cao, bao gồm các biến chứng về tim. Tác dụng phụ như vậy có nhiều khả năng xảy ra ở những người mắc bệnh từ trước, chẳng hạn như béo phì và các vấn đề về tim.

Tuy nhiên, ông Conley khẳng định Tổng thống Trump vẫn khỏe mạnh.

Bản báo cáo cũng cho thấy cholesterol trong cơ thể ông Trump đã cân bằng ở mức khỏe mạnh, hiện ở mức 167, so với mức không lành mạnh vào năm 2018 và hầu như không khỏe mạnh vào năm ngoái – 196. Kết quả này có thể là do ông Trump dùng rosuvastatin, một loại thuốc giảm cholesterol.

Ông Trump cũng đang dùng một liều finasteride hàng ngày, một loại thuốc được cho là ngăn rụng tóc.

Trump là tổng thống cao tuổi nhất nước Mỹ khi nhậm chức ở tuổi 70. Ông Trump sẽ tròn 74 tuổi trong tháng này.

Chia sẻ

Theo

AFP

Tin mới nhất