Vòng quanh Thế giới

Trump chính thức thông báo nơi gặp Kim Jong-un ở Việt Nam

Đăng Nguyễn (Dân Việt)
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thống nhất nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần hai ở Việt Nam, Nhà Trắng thông báo ngày 8/2.

Phái viên của tôi vừa rời khỏi Triều Tiên sau một cuộc họp rất hiệu quả và đã thống nhất về thời gian và địa điểm cho hội nghị thượng đỉnh lần hai với Kim Jong-un”, ông Trump viết trên Twitter. “Cuộc gặp sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28.2. “Tôi chờ mong gặp Chủ tịch Kim và thúc đẩy hòa bình!“.

Hôm 5/2, ông Trump hé lộ trong thông điệp liên bang rằng cuộc gặp sẽ diễn ra ở Việt Nam, nhưng không nêu rõ là thành phố nào. Theo nguồn tin của New York Times, phía Mỹ muốn chọn Đà Nẵng nhưng Triều Tiên muốn hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Hà Nội.

Ông Trump lần đầu gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 6 năm ngoái.

Đây sẽ là lần thứ hai ông Trump và Kim Jong-un gặp nhau sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên diễn ra tại Singapore vào tháng 6.2018. Triều Tiên sau đó đã ngừng thử hạt nhân, tên lửa tầm xa nhưng chưa từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của Kim Jong-un, sẽ trở thành cường quốc kinh tế”, ông Trump viết trên Twitter. “Ông ấy có thể gây bất ngờ nhưng với tôi thì không. Tôi biết rõ khả năng và năng lực của ông ấy. Triều Tiên sẽ trở thành một dạng tên lửa mới - về kinh tế!”.

Chia sẻ

Bài viết

Đăng Nguyễn (Dân Việt)

Tin mới nhất