Vòng quanh Thế giới

Trùm mafia khét tiếng New York bị bắn chết ngay trước cửa nhà

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một tên trùm băng đảng mafia gia đình ở New York vừa bị bắn chết ngay bên ngoài nhà riêng tối 14/3 trong một vụ dàn dựng tai nạn xe hơi.

Hiện trường nơi trùm mafia Francesco “Franky Boy” Cali bị bắn chết. Ảnh: AP

Francesco “Franky Boy” Cali, 53 tuổi, được phát hiện trong tình trạng có nhiều vết thương do súng bắn ở quận Staten Island, theo cảnh sát thành phố New York.

Một quan chức thực thi pháp luật xác nhận với CNN rằng Cali là ông trùm của Gambino - một tổ chức tội phạm gia đình.

Cali đang ở nhà với các thành viên gia đình thì một chiếc xe tải đâm vào ô tô trước cửa nhà ông ta. Theo Cảnh sát trưởng NY Dermot F. Shea., vụ việc “hoàn toàn có thể” được dàn dựng để “dụ” trùm mafia ra bên ngoài và đối đầu với kẻ xả súng.

Khoảng một phút trong cuộc đối đầu, nghi phạm rút súng bắn vào Cali. Cali được đưa tới Bệnh viện Đại học Staten Island North, nơi các bác sĩ tuyên bố ông ta đã chết.

Khi ông trùm mafia cố né đạn sau xe của mình, nghi phạm lái xe tải đâm vào xe hơi, và điều này có thể khiến chiếc xe tải hư hỏng.

Cảnh sát đang tìm kiếm chiếc xe bán tải trốn khỏi hiện trường. Hiện chưa ai bị bắt và cuộc điều tra đang diễn ra.

Frank Cali là ai?

Trùm mafia Francesco Cali. Ảnh: CNN

Cali là kẻ cầm đầu băng đảng tội phạm Gambino sau khi tên trùm cũ của tổ chức này, John Gotti, “Dapper Don”, bị kết án giết người và đòi tiền bảo kê vào năm 1992 rồi lĩnh án tù chung thân.

Không giống như Gotti thường ăn diện, Cali có dáng người thấp bé.

Cali là ông trùm gia đình tội phạm đầu tiên ở New York bị bắn trong 34 năm qua, theo WPIX. Năm 1985, Paul Castellano bị bắn chết khi đến Sparks Steakhouse ở Manhattan - một vụ giết người do Gotti vạch kế hoạch. Gotti sau đó nắm quyền kiểm soát băng đảng Gambino cùng với “trùm dưới” Sammy “Bull” Gravano. Nhưng cuối cùng, Gravano lại ra tòa làm chứng chống lại Gotti, dẫn tới việc tên trùm mafia này bị kết án năm 1992.

Cali bị truy tố vào năm 2008 cùng hơn hai chục thành viên Gambino khác vì một loạt tội ác. Cuối năm đó, ông trùm này nhận tội âm mưu tống tiền liên quan đến kế hoạch xây dựng đường cao tốc NASCAR ở Staten Island.

Các nhà chức trách cáo buộc Cali và những người khác đã “sắp xếp sự việc” thông qua vũ lực và đe dọa dùng vũ lực để nhận tiền từ một người làm việc trong dự án. Cali bị kết án 16 tháng tù và được tự do vào năm 2009.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất