Vòng quanh Thế giới

Trong vòng 24 giờ, gần 70.000 người ký đơn giải cứu chú mèo bị 'tạm giam'

Hà Phương
Chia sẻ

Chú mèo Porsche ở khu On Tat, Hong Kong, chuẩn bị bị cách ly và tạm giam vì tội cào vào tai một cậu bé.

Theo đó, vào ngày 6/10, một người phụ nữ cùng đứa con trai 5 tuổi của mình tới tiệm thuốc ở On Tat, Hong Kong để mua thuốc. Khoảng nửa giờ sau, người phụ nữ này quay lại tiệm thuốc khi nhận thấy một vết xước dài khoảng 5mm ở tai của cậu con trai bà.

Tuy nhiên, lần này bà không tới để mua thuốc mà tới để cáo buộc chú mèo Porsche vì cho rằng chính “chú” là “hung thủ” gây ra vết xước đó. Khi quay trở lại, bà mẹ này còn gọi cả cảnh sát lẫn nhân viên y tế tới để xem vết xước trên tai của cậu con trai.

Chú mèo Porsche.

Khác với những lời cáo buộc của bà, chủ tiệm thuốc - ông Karren Chan Hoi-man lại khẳng định: “Chúng tôi không thấy Porsche cào cậu con trai khi người phụ nữ này mua thuốc“. Một khách hàng thường xuyên lui tới quầy thuốc cũng lên tiếng bênh Porsche: “Nếu bạn không làm nó bực, nó sẽ không bao giờ tấn công hay làm ai bị thương cả“.

Vụ việc diễn biến căng thẳng hơn khi người phụ nữ này quay lại lần thứ 3. Lần này, bà mẹ còn dẫn thêm một nhân viên của Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn (AFCD) để đưa Porsche đi kiểm dịch và cách ly. Được biết, theo quy định, AFCD có quyền bắt và cách ly bất cứ loài động vật nào để giám sát sau khi có người báo cáo về những vụ việc tương tự.

Tuy nhiên, chủ của Porsche không đồng ý AFCD đưa Porsche đi vì vụ việc ngày hôm đó đã khiến nó bị “stress”. Do đó, nhân viên của AFCD đành ra về và nói rằng sẽ quay lại để đưa Porsche đi cách ly.

Chú mèo Porsche được cộng đồng mạng bênh vực.

Silver Chan Ka-yan, một nhân viên tại quầy thuốc cho biết: “Từ hôm thứ 7 (ngày 7/10), Porsche bắt đầu chán ăn. Đến thứ hai, nó còn không uống nước và bỏ cả món mực khô xé nhỏ yêu thích“.

Vì không muốn Porsche bị đưa đi, ông chủ tiệm thuốc đành gửi chú tới một phòng thú y tư nhân để theo dõi và tránh việc phải giao nộp chú mèo. Bên cạnh đó, ông chủ cũng đưa vụ việc này lên mạng xã hội và đồng thời viết đơn kiến nghị online thu thập chữ ký của mọi người với hy vọng họ sẽ “giải cứu” chú mèo Porsche khỏi bị cách ly. Kết quả, chỉ trong vòng 24 giờ đã có gần 70.000 chữ ký.

Tới ngày 11/10, AFCD thông báo cho phép Porsche điều trị và cách ly tại một phòng khám thú y tư nhân. Nếu sau 7 ngày, Porsche không có biểu hiện gì lạ, chú sẽ được trở về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất