Vòng quanh Thế giới

'Mắt chữ O mồm chữ A' trước màn bịt mắt múa dao ấn tượng của đầu bếp nhí

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Trong khi với nhiều người, chỉ cần cầm dao thôi đã là một điều khó khăn, chàng đầu bếp trẻ người Trung Quốc có thể bịt mắt quay dao một cách cực điêu luyện khiến người xem trầm trồ kinh ngạc.

Đoạn clip khiến người xem “mắt chữ O, mồm chữ A” vì thán phục.

Mo Aiai, chàng đầu bếp 17 tuổi người Trung Quốc, gần đây “nổi như cồn” trên khắp các trang mạng xã hội khi biểu diễn kỹ năng làm bếp. Theo đó, Mo múa dao bằng một tay cực kỳ điêu luyện và đẹp mắt.

Xuất thân từ tỉnh Cam Túc ở tây bắc Trung Quốc, Mo Aiai làm việc ở Bắc Kinh với vai trò là một đầu bếp chuyên nghiệp. Mo cho biết cậu tự học kỹ thuật xoay dao này như một sở thích sau khi xem hướng dẫn trên mạng . Tuy mới luyện tập 2 tháng rưỡi nhưng khả năng của em làm mọi người vô cùng ngạc nhiên, theo MailOnline.

Mo có thể dùng một tay xoay dao một cách chuyên nghiệp.

Chàng đầu bếp nhí thường xuyên đăng tải video về việc bản thân thực hiện các kỹ năng trên trang Kuaishou của Trung Quốc. Trong một video, Mo chứng minh kỹ thuật bằng cách bịt mắt và dùng dao lướt qua những kẽ ngón tay. “Cháu không phải là người giỏi nhất đâu vì trên trang Kuaishou còn vô số người giỏi hơn nhiều. Công việc của cháu rất bận rộn vì vậy cháu chỉ luyện tập mỗi khi có thời gian”, Mo cho biết.

Mo nói cậu đã thực hành thói quen này nhiều lần. Cậu chỉ để một miếng vải che mắt khi Mo hoàn toàn tự tin về những cử động của mình. Ban đầu, Mo xử lý rất chậm nhưng tiến bộ vượt bậc không lâu sau đó. “Cũng vài lần cháu bị thương do luyện tập kỹ năng này, thậm chí còn nặng đến nỗi phải nhập viện khâu hai mũi ở cổ tay. Vì vậy, cháu hy vọng mọi người đừng nên làm theo vì thực sự nó rất nguy hiểm cho những người không chuyên”, Mo chia sẻ.

Thậm chí, Mo còn có thể vừa bịt mắt vừa biểu diễn.Tuy nhiên, cậu khuyến cáo người xem không nên làm theo vì rất nguy hiểm.

Tuy rất muốn nâng cao hơn kỹ năng của mình nhưng giờ đây mong ước lớn nhất của Mo là tìm được một công việc trả lương cao ở Bắc kinh.

Giống như Mo, hàng triệu thanh thiếu niên Trung Quốc đang chứng tỏ tài năng độc đáo đôi khi kỳ quái thông qua mạng xã hội với hy vọng nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền.

Tai Zi, giám đốc công ty giải trí Tunshou tại Trung Quốc cho biết: “Một vlogger nổi tiếng có thể kiếm được đến hơn 400 triệu VND/tháng”. Tuy nhiên, mặt trái thu lại được chính là những biện pháp thu hút sự chú ý vô cùng cực đoan. Tháng 12/2017, một vlogger 26 tuổi đã chết khi tự quay phim trên một tòa nhà chọc trời 62 tầng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất