Vòng quanh Thế giới

Trói chặt lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi, các nhà khoa học Trung Quốc gây phẫn nộ

Trình Đạt
Chia sẻ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc gây làn sóng phẫn nộ vì sử dụng những con lợn còn sống, chưa trưởng thành làm vật thí nghiệm mô phỏng tai nạn xe hơi, khiến 7 con chết ngay lập tức.

Lợn bị trói vào ghế trẻ em trên xe hơi trong thí nghiệm.

Các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật trên khắp thế giới phẫn nộ khi nhóm nhà nghiên cứu Trung Quốc sử dụng 15 con lợn sống làm hình nộm thử nghiệm tai nạn xe hơi.

Các con vật không được ăn 24 tiếng trước cuộc thí nghiệm khủng khiếp, sau đó chúng bị trói vào ghế xe để làm hình nộm phục vụ thí nghiệm mô phỏng va chạm xe hơi ở tốc độ lên tới 48 km/h. Thí nghiệm khiến các con vật bị thương, gồm chảy máu, rách da, gãy xương, trầy xước và bầm tím bên trong.

7 con lợn chết ngay lập tức trong khi số còn lại chỉ sống được 6 tiếng sau đó.

Các nhà khoa học sau đó đã tiến hành khám nghiệm tử thi tỉ mỉ để tìm ra cách những con lợn bị thương và bị giết chết như thế nào.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc biện minh cho việc dùng lợn con để thử nghiệm là vì cấu trúc giải phẫu của chúng “tương tự” trẻ em. Những con lợn được giả định thay thế đứa trẻ 6 tuổi.

Các nhà khoa học Trung Quốc nhấn mạnh rằng nghiên cứu của họ đã được phê duyệt bởi một ủy ban đạo đức và họ đã tuân theo các hướng dẫn của Mỹ về việc sử dụng động vật thí nghiệm. Tuy nhiên, những giải thích này không xoa dịu các nhà bảo vệ động vật.

Zachary Toliver cho biết, mặc dù có những mô hình động vật tinh vi, các nhà thí nghiệm lại buộc chặt những con vật sợ hãi vào ghế ô tô và đâm vào tường cho đến khi cơ thể chúng dính máu, bầm tím và xé nát. Giải phẫu lợn cũng rất khác so với con người, vì vậy dữ liệu thu được từ các thí nghiệm động vật khủng khiếp này không thể áp dụng cho các nạn nhân vụ tai nạn xe hơi của con người.

“Lợn sống bị nghiền nát trong các thử nghiệm này, khiến chúng bị gãy xương và bị thương nặng trước khi bị giết và mổ xẻ”, ông Tol Tol nói thêm. “Các công ty xe hơi cách đây nhiều năm đã tìm thấy rằng những loại thí nghiệm này là vô giá trị và không cho chúng ta biết gì về trải nghiệm của con người trong tai nạn xe hơi”.

Thực tế, các công ty xe hơi từng sử dụng động vật sống trong các thử nghiệm va chạm, nhưng họ đã ngừng thực hành như vậy từ lâu. Ví dụ, General Motors tuyên bố ngừng các cuộc thử nghiệm động vật sống vào năm 1993, sau một loạt các cuộc biểu tình của PETA.

Các hình nộm thử nghiệm va chạm hiện đại rất tiên tiến và mô phỏng hình dạng và kích thước của con người tốt hơn nhiều so với động vật, nhưng có giá vài trăm đô. Có thể điều này khiến các nhà nghiên cứu Trung Quốc lưỡng lự và chọn các con vật sống để thử nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Trình Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất