Vòng quanh Thế giới

Trơ trẽn chiếm ghế người khác còn già mồm, nam hành khách bị cấm tàu vĩnh viễn

Kiên Trần
Chia sẻ

Cục đường sắt Tế Nam, Trung Quốc đã cấm một người đàn ông không được sử dụng dịch vụ đường sắt vô thời hạn vì đã có hành vi cướp ghế ngồi của người khác, không những thế người này còn từ chối rời đi.

Ảnh: China Daily

Hình ảnh từ một clip được lan truyền trên mạng cho thấy, người đàn ông tên Sun He đã tự ý ngồi vào chiếc ghế gần cửa sổ trên chuyến đi từ Tế Nam đến Bắc Kinh hôm 21/8. Bất ngờ hơn, người này còn từ chối trả lại chỗ và mắng chửi nặng nề cô gái vốn được cho là đã đặt vé chỗ đó. Anh ta nói: “Cô có 3 lựa chọn - đứng dậy, ngồi chỗ của tôi hoặc vào toa phục vụ đồ ăn mà ngồi”.

Theo nhân viên bán vé, anh ta đáng nhẽ ra phải ngồi sau cô gái kia chứ không phải chiếm ghế của người khác rồi còn lớn tiếng với họ. Khi nhân viên phục vụ đến để giải quyết vụ việc thì Sun còn khăng khăng cho rằng mình không thể đứng được và cần phải có xe lăn. Một cảnh sát đường sắt đã cố gắng thuyết phục người này nhưng bất thành, sau đó tất cả đều mặc kệ anh ta. Còn cô gái kia đã được chuyển đến ngồi ghế ở hạng thương gia.

Vụ việc trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và cả cộng đồng đều cảm thấy tức giận trước cách cư xử vô cùng thô lỗ của Sun. Và đúng là nhân quả chẳng bỏ sót ai bao giờ, vào ngày 24/8 vừa qua, anh chàng xấu tính tên Sụn này đã phải nhận quyết định cấm sử dụng dịch vụ đường sắt vô thời hạn. Cảnh sát cũng cho biết họ đã xử phạt anh này khoảng 900.000 VND.

Nhưng cũng theo quy định hướng dẫn nhằm hạn chế phạm pháp trong loại hình dịch vụ đường sắt , những người vi phạm sẽ bị cấm đi lại bằng các loại hình phương tiện đường sắt trong khoảng từ 90 đến 180 ngày, tùy thuộc vào hành vi vi phạm. Trong đó có thể kể đến các hành vi vi phạm như hút thuốc trên tàu, đi lậu vé, không trả phụ phí khi đến, bán lại vé, sử dụng thông tin giả và gây rối trật tự công cộng hoặc an toàn đường sắt.

Một trường hợp khác xảy ra vào tháng 1/2018, một giáo viên đã giữ cửa tàu mở khi nó bắt đầu rời ga để chồng người này có thể nhảy lên kịp, sau vụ việc này, người giáo viên đó đã bị cho thôi việc.

Cũng vào thứ 4 ngày 22/8 vừa qua, trên chuyến tàu từ Thâm Quyến đến Thanh Đảo, một vụ việc tương tự cũng xảy ra, lần này người phụ nữ với vé đứng đã ngang nhiên chiếm luôn ghế ngồi của người khác và cũng từ chối trả lại chỗ mặc dù nhân viên đã cố gắng hòa giải. Hành khách có ghế ngồi cùng bạn đã phải đứng suốt 2 tiếng đồng hồ liền.

Chia sẻ

Bài viết

Kiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất