Vòng quanh Thế giới

Trở về nhà từ tâm dịch COVID-19, gia đình bật khóc vì hành động này của hàng xóm

Theo Sohu
Chia sẻ

Những tưởng như sẽ ít nhiều phải chịu những ánh mắt soi mói vì vừa trở về từ tâm dịch, nhưng hành động của hàng xóm khiến gia đình nọ vô cùng xúc động.

“Dịch bệnh có lẽ đã hết, nhưng định kiến dành cho những người tới từ Hồ Bắc sẽ mãi còn”, ấy là câu mà rất nhiều người Hồ Bắc cảm nhận được sau những ngày kinh hoàng nhất của dịch bệnh. Những người tới từ Hồ Bắc - nơi có tâm dịch Vũ Hán giờ đây phải chịu sự xa lánh của cộng đồng, thế nhưng mới đây, câu chuyện của gia đình anh Lưu - những người vừa trở lại thành phố Hàng Châu sau hơn 2 tháng chấp hành cách ly tại Hồ Bắc khiến nhiều người không khỏi ấm lòng.

Vừa trở về nhà, đã thấy trước cửa có hộp rau sạch, có rau diếp, bắp cải, hành tây. Tủ lạnh nhà chúng tôi cũng chất đầy thức ăn tươi sống, nhà cửa lại vô cùng sạch sẽ, vợ tôi vui mừng đến phát khóc, nói rằng thật tốt khi có người hàng xóm tuyệt như vậy” - anh Lưu chia sẻ.

Người hàng xóm tốt bụng của anh Lưu là chị Nghê Nguyệt Quyên - một người phụ nữ trung niên tốt bụng sống cùng khu chung cư với gia đình anh Lưu. Điều đáng nói, người hàng xóm đặc biệt này còn biết cả mật khẩu cửa nhà anh Lưu.

“Khi ấy trở về Hồ Bắc đón tết, chẳng ngờ tình hình dịch bệnh lại nghiêm trọng đến vậy. Chúng tôi rời đi vội nên trong nhà bừa bộn lắm, lại chẳng khó mang theo giấy tờ gì, tôi lại là người làm kinh doanh, việc phải ở lại Hồ Bắc trong một thời gian dài ảnh hường tới công việc của tôi rất nhiều. Vậy nên tôi đã cho chị Quyên biết mật khẩu, nhờ chị chụp cho tôi một vài giấy tờ”, anh Lưu cho biết thêm: “Khi ấy cũng lo lắng chột dạ lắm chứ, nhưng tôi cũng đến đường cùng rồi, hôm nay nhìn được trong nhà khang trang đến vậy, thật sự cảm thấy hổ thẹn vì đã có những suy nghĩ không tốt về chị Quyên”.

Nghê Nguyệt Quyên cùng chồng hiện tại đã nghỉ hưu và làm vài công việc tự do, chị cho biết, niềm vui của chị là được giúp đỡ mọi người trong khu nhà. “Mấy tháng qua hẳn là họ cũng vất vả lắm rồi, tôi chuẩn bị một ít sủi cảo cùng một ít đồ tươi sống, mong gia đình họ có thể yên tâm mà tiếp tục cuộc sống thường ngày”.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất