Vòng quanh Thế giới

Triều Tiên trình làng trang phục ăn được khi đói

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Loại áo mới được làm từ protein, nước trái cây, canxi… nên người Triều Tiên có thể ăn chúng ngay nếu đói sau một ngày leo núi mệt mỏi.

Mẫu áo nam mới xuất hiện trong tạp chí của Trung tâm nghiên cứu trang phục Triều Tiên, với dòng mô tả các chất liệu có thể ăn được - Ảnh: NK NEWS

Triều Tiên vừa công bố một loạt mẫu áo mới dành cho nam giới, trong đó có dòng áo mang đặc điểm thú vị là có thể ăn được để “chống đói” khi cần, theo trang tin Newshub ngày 29/1.

Anh Alek Sigley, một sinh viên người Úc theo học ngành văn học Triều Tiên tại Đại học Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, là người đầu tiên tường thuật về xu hướng thời trang độc đáo này trên NK News - trang tin chuyên về các vấn đề Triều Tiên.

Dòng thời trang mới này được công bố trên tạp chí của Trung tâm nghiên cứu trang phục thuộc Viện thực phẩm và nhu yếu phẩm thường nhật Triều Tiên.

Tạp chí có tiêu đề: “Quần áo nam: Hình dáng và chất liệu thiết kế”. Tương tự một cuốn tạp chí thời trang dành cho nữ giới được công bố trước đó, tạp chí này bắt đầu bằng câu nói nổi tiếng của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il (Kim Chính Nhật): “Đàn ông cũng nên mặc nhiều loại quần áo với kiểu dáng khác nhau”.

Theo đó, loại vải nhân tạo mới để tạo ra những chiếc áo độc đáo trên được làm từ các nguyên tố vi lượng có thể ăn được như protein, axít amin, nước trái cây, magiê, sắt và canxi.

“Trang phục này thích hợp cho những người yêu thích chèo thuyền, thám hiểm ngoài trời và leo núi. Nó có thể ăn được để chống đói trong trường hợp hết thức ăn”, tạp chí này quảng cáo.

Đi kèm dòng chữ quảng cáo là hình ảnh các người mẫu nam mặc loại áo “chống đói” mới toanh này, kèm các phụ kiện như điện thoại di động. Với chất liệu mới, một số mẫu áo có đặc điểm hòa tan trong nước.

Bảng mục lục của cuốn tạp chí cho thấy nhiều mẫu áo mới dành cho nam giới - Ảnh: NK NEWS

Theo Sigley, nam giới Triều Tiên nhìn chung ăn mặc nghiêm trang hơn nhiều so với nam giới tại các nước khác. Sigley cho biết anh hiếm khi nhìn thấy đàn ông Triều Tiên mặc áo thun, trừ phi họ chơi thể thao hoặc tham gia các hoạt động thể chất.

Thời trang nhận được sự chú ý ngày càng nhiều tại Triều Tiên dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong Un, người lên lãnh đạo nước này hồi năm 2012 sau khi cha ông - cố lãnh đạo Kim Jong Il - qua đời.

Theo trang The Times, mặc dù bị bao vây bởi lệnh trừng phạt quốc tế, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn tìm cách nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ. Vợ ông Kim Jong Un - phu nhân Ri Sol Ju, được nhiều người ở Triều Tiên xem là biểu tượng thời trang.

Người mẫu mặc các mẫu trang phục mới, kèm các phụ kiện như điện thoại - Ảnh: NK NEWS

Theo Alek Sigley, loại áo khoác như thế này thường được nhập khẩu từ Trung Quốc - Ảnh: NK NEWS

Áo sơ mi là loại áo phổ biến với đàn ông Triều Tiên - Ảnh: NK NEWS

Cuối trang bên phải là đoạn giải thích về cách sắp xếp các vị trí khuy và khuyết áo trên một bộ suit - Ảnh: NK NEWS

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất