Vòng quanh Thế giới

Cảm động trước cảnh cậu bé ngồi học dưới đèn đường, triệu phú trẻ đã làm một điều vô cùng ý nghĩa

Theo Mirror
Chia sẻ

Câu chuyện về cậu bé phải lấy ánh sáng đèn đường để làm bài về nhà đã khiến cộng đồng mạng cảm động vô cùng, và ngay khi biết đến sự việc, anh doanh nhân trẻ này đã tìm đến tận nhà, tặng cho cậu một món quà với hi vọng sẽ giúp cậu bé có điều kiện học tập tốt hơn.

Hình ảnh cậu bé Víctor Martín Angulo Córdoba miệt mài ngồi bên lề đường, hứng từng ánh đèn leo lắt tỏa ra từ cột đèn để đọc sách, học bài đã khiến cho cộng đồng thực sự xúc động.

Được biết, nhà của cậu bé 11 tuổi hiếu học ở Peru không hề có điện, đó là lí do tại sao Víctor phải mang sách vở ra ngoài đường học.

Ngay sau khi biết đến câu chuyện đằng sau bức ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhà từ thiện Yaqoob Yusuf Ahmed Mubarak, 31 tuổi đến từ Bahrain đã vượt qua hàng nghìn cây số đến tận nhà cậu bé để tìm cách giúp đỡ. Anh đã giúp gia đình Víctor sửa lại nhà, xây lên hai tầng và dĩ nhiên là có đầy đủ điện để đảm bảo việc học cho cậu bé nghèo.

Yaqoob, chia sẻ từng có tuổi thơ khó khăn y hệt Víctor, cũng tìm việc làm cho mẹ cậu. Anh mong muốn, bằng cách này, bà sẽ có thể giúp con trai có một tương lai tốt đẹp hơn chứ không chỉ dừng lại ở việc có nhà mới, có điều kiện học tập tốt hơn.

Triệu phú trẻ này còn hứa sẽ sửa lại ngôi trường nơi Víctor theo học.

Đáp lại tình cảm mà Yaqoob dành cho mình, cậu bé nói: “Cảm ơn chú vì sự giúp đỡ lớn lao này, cảm ơn chú rất nhiều vì giúp bọn cháu sửa trường để bọn cháu tiếp tuc được đi học”.

Chị Rosa, mẹ cậu bé nói con mình rất bất ngờ về việc làm của vị triệu phú: “Thằng bé vẫn nghĩ ngợi, không hiểu vì gì mà một người xa lạ ở tận bên kia châu lục lại tìm tới giúp đỡ mình như thế”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất