Vòng quanh Thế giới

Triệu phú Trung Quốc lì xì đồng hương 1,8 triệu USD, điều trực thăng cho mọi người du xuân

Bích Kiên
Chia sẻ

Một triệu phú người Trung Quốc đã bay trực thăng tới quê nhà ở tỉnh Tứ Xuyên để tặng tiền mặt 1,8 triệu USD và phát quà cho người dân nơi đây nhân dịp Tết Nguyên đán.

Doanh nhân Trịnh Đại Khánh tận tay tặng tiền mặt cho các ông bà trong làng quê hương ông.

Ông Trịnh Đại Khánh, chủ tịch tập đoàn Tân Cương Tiandi, 60 tuổi, tuần trước đã bay trực thăng tới huyện Dingziqiao, tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc và dành nhiều ngày gặp gỡ dân làng và tặng các món quà cho những người từ 50 tuổi trở lên, theo Chengdu Economic Daily.

Mo Lian, thị trưởng của thị trấn Dingziqiao, cho biết ông Trịnh đã tặng người dân khoảng 9 triệu nhân dân tệ tiền mặt và các thiết bị điện tử trị giá 3 triệu nhân dân tệ gồm điều hòa, tủ lạnh và TV.

Ông Trịnh cũng mời người dân lên trực thăng thực hiện chuyến bay miễn phí.

“Nhiều người lớn tuổi trong làng chúng tôi chưa bao giờ đi hoặc nhìn thấy một chiếc máy bay nào như vậy”, vị tài phiệt nói. “Máy bay rất phổ biến vì vậy thật đáng tiếc nếu họ chưa bao giờ được ngồi trên đó”.

Chỉ những người trên 60 tuổi mới được đi chuyến bay miễn phí của ông Trịnh và họ phải qua được cái bài kiểm tra sức khỏe trước đó.

Ngoài tặng các thiết bị điện tử và cung cấp các chuyến bay miễn phí, ông Trịnh cũng lì xì cho người dân, từ 2.000 tới 60.000 nhân dân tệ. Số tiền này quá lớn để bỏ vào phong bao đỏ nên chúng được xếp thành tập và buộc ruy băng đỏ.

“Ông ấy trở nên giàu có nhưng vẫn không quên người dân làng”, Liu Ying, một người dân, cho biết. “Ngày nay rất hiếm những người như vậy”.

Ông Trịnh được sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đinh Tử Kiều năm 1959. Sau khi học xong, ông phục vụ quân đội một thời gian trước khi trở về nhà làm nông.

Năm 1985, ông tới Urumqi, khu tự trị Tân Cương ở phía tây Trung Quốc, để kiếm vận may.

Mặc dù tới thành phố chỉ với một chiếc chăn cũ và vài đồng bạc trong túi, ông Trịnh đã kiên trì theo đuổi giấc mơ trong suốt 10 năm sau đó. Năm 1995, ông thành lập tập đoàn với 16 công ty con hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, năng lượng và nhiều ngành khác.

Năm 2005, ông Trịnh xếp thứ 146 trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes, với tài sản ước tính 154 triệu USD. Đến năm 2008, ông trượt xuống vị trí thứ 339.

Video triệu phú Trung Quốc điều trực thăng về làng chở đồng hương du xuân.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất