Vòng quanh Thế giới

Tranh cãi nhau về chuyện ăn Tết nội hay Tết ngoại, cô dâu mới ức chế tới trầm cảm

Khánh Chi (Theo Kenh14)
Chia sẻ

Trải qua ngày tháng tân hôn ngọt ngào chưa được bao lâu, một đôi vợ chồng trẻ ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã xích mích triền miên chỉ vì chuyện về nhà ai ăn Tết.

Mới đây, người phụ nữ tên Lưu Tinh đã chia sẻ về câu chuyện của gia đình trên mạng xã hội. Cô và chồng là anh Triệu yêu nhau từ hồi đi học, họ mới kết hôn chưa đầy 1 năm. Hồi còn yêu nhau, Triệu luôn chiều theo mong muốn của Lưu Tinh, còn cùng cô về quê ăn Tết. Thế mà lấy nhau xong đã hoàn toàn thay đổi, năm nay Triệu không chịu về quê vợ ăn Tết nữa và còn nói: tốt nhất là cùng nhau về nhà nội, nếu không thì nhà ai nấy về.

Cũng vì chuyện đó mà 2 vợ chồng liên tục cãi nhau suốt thời gian qua. Lưu Tinh phàn nàn nhà chồng ngoài lạnh trong nóng, cô mà ở đấy 2 ngày kiểu gì cũng chảy máu cam, cơm cũng ăn không hợp khẩu vị. Triệu thì phản bác lại rằng, năm ngoái đã về quê vợ rồi, anh lại còn là con một, không thể làm bố mẹ đau lòng được.

Tranh cãi xem về nội hay về ngoại ăn Tết là vấn đề mà nhiều gia đình đều gặp phải. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, không ai chịu nhường ai, họ quyết định nhà ai người nấy về. Vì vấn đề này mà sức khỏe Lưu Tinh bị ảnh hưởng, cô mắc phải chứng trầm cảm mức độ nhẹ, hay tức ngực, uể oải và mất ngủ.

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ, một cuộc tranh cãi lớn đã xảy ra trên mạng xã hội về vấn đề Tết nên về nội hay về ngoại. Có người chỉ trích Lưu Tinh quá đáng và ích kỷ, đáng ra nên chấp nhận việc mỗi năm ăn Tết ở 1 nơi vì như thế là công bằng, hợp lý nhất cho cả 2. Có người thì ủng hộ việc Tết nhà ai người ấy ăn, cả năm vợ chồng đã sống với nhau rồi, Tết đến tạm chia nhau ra để về với gia đình cũng có sao, hơn nữa họ cũng chưa có con cái gì nên cách này càng đơn giản.

Một người phụ nữ khác cũng chia sẻ chuyện nhà mình, lấy nhau 8 năm rồi vẫn chưa giải quyết được vấn đề ăn Tết ở đâu. Cô cho biết, năm đầu kết hôn, cô muốn về nhà đẻ ăn Tết vì các dịp lễ khác đều ở nhà chồng rồi nhưng chồng nhất định không chịu, nói rằng con dâu mới mà không về ăn tết thì mất mặt lắm.

Tất nhiên bố mẹ nào cũng mong ngón con về nhà ăn Tết, vậy có phải tốt nhất nên nhà ai người ấy về hay không? (Ảnh minh họa)

Mặc dù được mẹ chồng cho phép về nhà đẻ rồi nhưng anh chồng thì vẫn không phục, đúng đêm 30 xách đồ về nhà mình mặc mẹ vợ hết lòng giữ lại. Năm thứ 2, họ về nhà nội ăn Tết nhưng chị vợ không chịu được sự ồn ào, thức ăn và căn phòng ẩm mốc ở đây nên mùng 1 lại về nhà đẻ. Từ đó đến nay, cứ Tết đến là 2 vợ chồng lại chiến tranh lạnh, ai về nhà nấy.

Một đôi vợ chồng 8x ở Vũ Hán, Hồ Bắc (TQ) cũng gặp phải vấn đề tương tự. Cả 2 đều là con 1 trong gia đình, vì chuyện giành quyền chủ động trong việc ăn Tết mà đã cãi nhau ngay trong tuần trăng mật. Sau này, họ phải dùng cách bốc thăm để quyết định rồi nhờ bạn bè làm chứng.

Nói tóm lại, việc quyết định về nhà ai ăn Tết cũng giống như khi người đàn ông phải đứng ra lựa chọn “nếu vợ và mẹ rơi xuống nước, mình sẽ cứu ai trước?” vậy, dù có lựa chọn thế nào cũng sẽ có người phải chịu thiệt thòi.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Chi (Theo Kenh14)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất