Vòng quanh Thế giới

Tranh cãi gay gắt về vụ ông lão gặp nạn khi cố mở cửa xe buýt bằng ô

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Video vụ việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội làm dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt về việc ai đúng, ai sai.

Đoạn video ghi lại chi tiết vụ việc đang gây tranh cãi.

Sự việc xảy ra ra vào lúc 10h51 sáng 15/2 khi ông Zhang đang cố lên xe buýt số 4 chạy trên đường phố thị xã Đồng Hương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ông đã cố mở cửa xe buýt bằng chiếc ô của mình nhưng tài xế đã đóng cửa và không đợi ông.

Bị mất thăng bằng, ông lão ngã xuống đất, sau đó bị bánh sau của xe chèn qua chân. Cả tài xế và nạn nhân đều sinh sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Ông Zhang bị gãy chân và chấn thương nặng. Vào ngày 14/5, nạn nhân đã qua đời ở tuổi 81 sau hơn 3 tháng tích cực điều trị.

Người đàn ông dùng ô để mở cửa xe buýt sắp chuyển bánh.

Theo báo cáo của cảnh sát giao thông thành phố Đồng Hương, cả hai bên đều có lỗi trong vụ việc, trách nghiệm sẽ được chia sẻ bình đẳng. Tuy hành động của tài xế được cho là chống lại các quy định về an toàn đường bộ nhưng ông Zhang cũng vi phạm quy tắc an toàn dành cho người đi bộ vì cố ý ngăn chặn giao thông công cộng bằng vũ lực và gây trở ngại cho giao thông đường bộ.

Do mất thăng bằng vì xe chạy đột ngột, ông lão ngã ra sau và bị bánh xe chèn lên một bên chân.

Một người tự xưng là cháu gái ông Zhang cảm thấy không phục trước quyết định của chính quyền, cô liền đăng tải video lên Weibo bày tỏ sự thất vọng và mong mọi người tìm lại công lý cho gia đình.

Trong khi nhiều người tỏ ra thương tiếc, bất bình vì hành động của tài xế thì cũng không ít cư dân mạng nói rằng phán quyết này là hợp lý. Thậm chí có những người còn trách ngược lại gia đình không chăm sóc ông cẩn thận vì để người già một mình ra đường. “Ông của bạn bị thương là do gia đình bạn chăm sóc không cẩn thận chứ đừng đổ lỗi cho ai khác”, một người dùng Weibo gay gắt lên tiếng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất