Vòng quanh Thế giới

Trang phục truyền thống ấn tượng của các nước chủ nhà APEC

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hình ảnh các nhà lãnh đạo 21 nước thành viên mặc trang phục mang đậm dấu ấn của nước chủ nhà là nét đặc trưng không thể thiếu trong mỗi kỳ Hội nghị APEC.

Tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2016 diễn ra ở Peru, các nhà lãnh đạo khoác chiếc khăn choàng truyền thống của người dân Peru. Chiếc khăn được làm từ lông lạc đà và là sản phẩm may mặc truyền thống của nước chủ nhà. Trong ảnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà lãnh đạo APEC. 

APEC 2015 diễn ra tại Philippines. Trang phục truyền thống của các nhà lãnh đạo là áo barong tagalog truyền thống, được dệt từ lụa và sợi cây dứa. 

Tại Hội nghị APEC năm 2014 diễn ra ở Trung Quốc, lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC mặc áo cổ tàu đặc trưng của nước chủ nhà để tham gia buổi chụp hình tập thể. Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện duyên dáng với chiếc xường xám. 

Trong buổi chụp hình lưu niệm tại APEC 2013 ở Indonesia, các lãnh đạo mặc trang phục truyền thống từ vải endek của người Bali, với những gam màu sặc sỡ. Đây là lựa chọn của bà Đệ nhất phu nhân Indonesia khi đó là bà Ani Yudhoyono.

Tại Hội nghị APEC 2009 tại Singapore, các nhà lãnh đạo khoác lên mình bộ trang phục truyền thống nhiều màu sắc. Truyền thống mặc áo đồng phục mang dấu ấn của nước chủ nhà được cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton khởi xướng từ năm 1993.

Trang phục độc đáo của các nhà lãnh đạo APEC năm 2008 là chiếc áo poncho màu nâu. Đây là năm Peru đăng cai tổ chức. 

Các nhà lãnh đạo mặc áo khoác Drizabone tại Hội nghị APEC 2007 diễn ra tại Australia. Đây là loại áo được thiết kế để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt ở Australia.

Các vị lãnh đạo mặc trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, tại Hội nghị APEC 2006 diễn ra ở thủ đô Hà Nội. Năm nay, lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hơn 10.000 đại biểu sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng. 

Trang phục truyền thống của Hội nghị APEC năm 2005 diễn ra tại Busan, Hàn Quốc, là bộ hanbok.

Các nhà lãnh đạo mặc áo chamanto truyền thống của người Chile tại APEC 2004. 

Các nhà lãnh đạo mặc áo gấm thêu kim tuyến khi chụp ảnh lưu niệm tại cung điện Ananta Samakhom tại APEC 2003 được tổ chức ở Thái Lan.

Năm 2002, các nhà lãnh đạo mặc loại áo sơ mi trắng guyabera 4 túi truyền thống của nước chủ nhà Mexico. 

Các lãnh đạo APEC mặc trang phục bằng lụa truyền thống của người Trung Quốc khi dự Hội nghị APEC ở Thượng Hải năm 2001.

Năm 2000, trang phục truyền thống của các lãnh đạo dự Hội nghị APEC tại Brunei là áo sưo mi màu xanh nước biển in hoạ tiết. 

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất