Vòng quanh Thế giới

Trăn 2,5 m 'chén' cả con mèo no nê rồi 'nằm nghỉ' trong ống cống

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Một con trăn dài khoảng 2,5m được giải cứu khỏi một ống cống ở khu Bishan, Singapore sau khi người dân phát hiện nó đang nằm nghỉ trong đó với cái bụng no căng.

Con trăn mắc kẹt trong ống cống với cái bụng no căng.

Người dân phát hiện con trăn tại Block 166 Bishan Street 13 thuộc khu Bishan và gọi tới Hội nghiên cứu và bảo vệ động vật Singapore (Acres).

Phó tổng giám đốc Acres, Kalai Vanan cho hay họ nhận được tin báo của người dân vào khoảng 7h30 sáng 24/10. Con trăn được xác định dài khoảng 2,5 - 3 m. Nó được giải cứu khỏi ống cống vào lúc 8h40.

Theo ông Kalai, bụng của con trăn phình to có thể do nó đã ăn thịt một con mèo. Con trăn được gắn vi mạch để theo dõi sức khỏe và chuyển một cách an toàn tới môi trường sống phù hợp hơn.

Đây không phải lần đầu trăn xuất hiện ở khu dân cư tại Singapore khi hồi đầu tháng, một con trăn đã cắn một phụ nữ trên tầng 2 của tòa nhà ở Sembawang. Nhưng các chuyên gia về động vật hoang dã cho rằng vụ tai nạn khá kỳ lạ bởi loài vật này thường không tấn công người trừ khi chúng cảm thấy bị đe dọa.

Chuyên gia về động vật hoang dã Subaraj Rajathurai lại cho rằng, trăn đi lang thang trong các khu dân cư để tìm thức ăn do mất dần môi trường sống tự nhiên. Loài bò sát này thường kiếm thức ăn trong cống rãnh, với mèo và chuột là hai mục tiêu tiềm năng.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất