Vòng quanh Thế giới

Bị mắng do sử dụng smartphone nhiều, bé trai tự cắt ngón tay

Chia sẻ

Một bé trai 11 tuổi sống tại Trung Quốc đã có hành động táo bạo lẫn dại dột khi tự cắt đứt ngón tay trỏ trên bàn tay trái của mình sau khi bị cha mẹ mắng do sử dụng smartphone quá nhiều.

Cậu bé 11 tuổi có tên Xiaopeng thường xuyên sử dụng smartphone trong ngày và việc đầu tiên vào mỗi buổi sáng mà cậu bé này thức dậy đó là cầm smartphone lên để chơi game.

Sự việc xảy ra vào một buổi sáng, khi cậu bé Xiaopeng vừa thức dậy và lập tức cầm chiếc smartphone của mình lên để chơi game như một thói quen. Mẹ của cậu bé đã yêu cầu Xiaopeng bỏ smartphone xuống để ra khỏi giường nhưng cậu bé phớt lờ.

Ảnh chụp X-quang cho thấy đầu ngón trỏ trên bàn tay trái của Xiaopeng đã bị cắt rời.

Ảnh chụp X-quang cho thấy đầu ngón trỏ trên bàn tay trái của Xiaopeng đã bị cắt rời.

Cha của cậu bé lập tức can thiệp, mắng Xiaopeng và yêu cầu cậu bé phải bỏ chiếc điện thoại xuống. Một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa 3 người trong gia đình và cha của Xiaopeng đã cấm cậu bé sử dụng smartphone như một cách để trừng phạt.

Quá tức giận trước hình phạt của cha mẹ, Xiaopeng đã xuống bếp, sử dụng dao và cắt đứt ngón tay trỏ trên bàn tay trái của mình như một cách để hù dọa cha mẹ.

Cha mẹ của Xiaopeng đã mất cảnh giác và không kịp phản ứng trước hành động dại dột của con. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện với bàn tay đầy máu.

Các bác sĩ đã phải mất 3 giờ phẫu thuật để cố gắng nối lại đầu ngón tay cho Xiaopeng, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ ca phẫu thuật có giúp cho ngón tay hoạt động lại bình thường như trước hay không do trẻ em có mạch máu lớn hơn nên gặp nhiều khó khăn hơn trong việc phẫu thuật nối liền chi. Hiện Xiaopeng vẫn đang phải theo dõi tích cực trong bệnh viện sau ca phẫu thuật.

Rõ ràng cậu bé Xiaopeng đã nhận được một bài học thích đáng với hành động dại dột của mình. Sau khi câu chuyện được truyền thông địa phương đăng tải, nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích cậu bé, trong khi đó nhiều người cho rằng chính cha mẹ của cậu bé mới là người có lỗi khi nuông chiều ngay từ đầu và giờ đây họ đang phải sửa lại sai lầm trước đây của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất