Vòng quanh Thế giới

Trải nghiệm đau đớn của nữ sinh bị nhiễm COVID-19: 'Ruột của tôi như bị xé toạc ra vậy'

Theo SCMP
Chia sẻ

"Bụng tôi đau dữ dội, cảm giác giống như ruột của tôi đang bị xé toạc ra vậy. Khi những triệu chứng này qua đi, tôi mệt mỏi vô cùng", một nữ sinh ở Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19 chia sẻ.

CLIP: 'Hãy để tôi chết ở nhà' và lời nói dối của bác sĩ Ý

Kim, 18 tuổi, là một học sinh trung học phổ thông hoàn toàn khỏe mạnh sống tại một thành phố ở phía đông nam Hàn Quốc, “ổ dịch” của xứ sở kim chi. Vào ngày 20/2, Kim bị một người truyền giáo tiếp cận tại ga tàu điện ngầm. Sau đó, Kim mới biết đây là tín đồ của Tân Thiên Địa, giáo phái đang gây ra nhiều tranh cãi vì có liên quan tới sự lây nhiễm COVID-19. Cuộc gặp gỡ thoáng qua đó khiến Kim bị nhiễm COVID-19.

Kim đã chia sẻ toàn bộ quá trình lây nhiễm và phục hồi trên mạng xã hội Twitter, các bài đăng của cô đã thu hút sự chú ý của một phóng viên tờ báo Hankook Ilbo. Dựa vào câu chuyện của Kim, phóng viên này đã viết bài đăng báo nhưng khi các phóng viên khác tìm cách tiếp cận, Kim đã từ chối tất cả, thậm chí đóng tài khoản mạng xã hội và cắt đứt mọi liên lạc với giới truyền thông.

Chỉ vì tháo khẩu trang để trò chuyện, nữ sinh Hàn Quốc đã nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

10 phút tháo khẩu trang và sự hối hận muộn màng

Tân Thiên Địa là giáo phái có liên quan đến 50% các ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc được xác nhận vào cuối tháng 2, gây ra tranh cãi và phẫn nộ của người dân nước này. Tuy nhiên, Kim lại không biết chút gì về cách thức truyền giáo của giáo phái này.

Khi gặp tín đồ truyền giáo trên đường, Kim chỉ nghĩ đơn giản rằng thật bất lịch sự khi một nữ sinh như mình lại đeo khẩu trang trong lúc nói chuyện với người lớn tuổi. Vì vậy mà Kim đã tháo khẩu trang trong cuộc trò chuyện kéo dài 10 phút với tín đồ Tân Thiên Địa.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ bị nhiễm COVID-19 trong khoảng thời gian ngắn như vậy“, Kim chia sẻ trên Twitter.

Vào ngày 20/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 87 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên 8.652 ca. Nỗi lo lây nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc phần lớn tập trung ở các viện dưỡng lão, nhà thời và một số bệnh viện cũng như các trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Binh sĩ quân đội mặc quần áo bảo hộ phun thuốc khử trùng tại một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa.

Hơn 2.200 bệnh nhân đã khỏi bệnh nhưng danh tính của họ được giữ kín để đảm bảo sự riêng tư của họ. Chỉ một vài người trong số đó đồng ý trả lời phỏng vấn của các phương tiện truyền thông địa phương hoặc chia sẻ trải nghiệm vừa qua trên mạng xã hội, nhưng sau đó họ cũng nhanh chóng rời khỏi tầm mắt của công chúng để tránh bị người khác xa lánh.

Câu trả lời đó cũng dễ hiểu thôi. Rất khó để các nhà báo như chúng tôi có thể phỏng vấn được họ“, nhà báo Kim Hyun-jong, người chia sẻ trải nghiệm của nữ sinh Kim, cho hay.

Ruột của tôi như bị xé toạc ra vậy!

Các triệu chứng của Kim xuất hiện khoảng 10 ngày sau khi cô tiếp xúc với tín đồ Tân Thiên Địa và cô phải trải qua một loạt các cuộc kiểm tra vào ngày 2/3. 2 ngày sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy Kim dương tính với virus corona. Tuy nhiên, Kim phải tự cách ly ở nhà thêm 5 ngày vì thành phố Daegu, nơi cô đang sống, đang quá tải với số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19. Chính quyền địa phương cần thêm thời gian chuẩn bị bệnh viện dã chiến để chăm sóc những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Cơn sốt và ho của Kim trở nên tồi tệ hơn vào ngày 5/3 và 2 ngày sau đó, bệnh tình của Kim chuyển biến xấu đi. Khi Kim tự cách ly tại nhà, các bữa ăn của Kim đều được đặt bên ngoài cửa phòng. Kim sẽ phải ra tự lấy đồ ăn vào phòng để tránh tiếp xúc gần với các thành viên khác trong gia đình.

Bất cứ lúc nào Kim sử dụng nhà vệ sinh, Kim sẽ phải lau bồn cầu bằng chất khử trùng chính quyền thành phố cung cấp. Bên cạnh đó, các quan chức cũng gọi cho Kim nhiều lần trong ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe và kiểm tra việc cung cấp khẩu trang cũng như các nhu yếu phẩm khác, những thứ này được chính quyền cung cấp miễn phí cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Theo hệ thống bảo hiểm y tế Hàn Quốc, chính phủ đã chi trả hóa đơn nhập viện và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 cũng như các vật tư bao gồm khẩu trang, thuốc khử trùng và bữa ăn hàng ngày.

Vào ngày 9/3, Kim được chuyển đến kí túc xá của một công ty ở thành phố Gumi, nơi điều trị cho những bệnh nhân nhiễm COVID-19 với triệu chứng nhẹ. Dù được phân loại vào triệu chứng nhẹ nhưng Kim vẫn bị sốt cao, đổ nhiều mồ hôi và khó thở vào ban đêm.

Kim chia sẻ: “Bất cứ khi nào hít thở, tôi đều cảm thấy đau nhói ở phổi và khi ho, ống phế quản của tôi bị tắc nghẽn bởi đờm. Cảm giác này khiến tôi tưởng chừng mình bị nghẹn đến chết vậy. Bụng tôi đau dữ dội, cảm giác giống như ruột của tôi đang bị xé toạc ra vậy. Khi những triệu chứng này qua đi, tôi mệt mỏi vô cùng. Tôi nghĩ rằng các triệu chứng này sẽ rất khó khăn với những bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền”.

Vào ngày thứ 10 điều trị, các triệu chứng của Kim biến mất hoàn toàn. Các xét nghiệm xác nhận Kim đã khỏi bệnh. “Tôi chỉ nhận ra tôi đã khỏi bệnh khi tôi được hít thở không khí trong lành ở bên ngoài trung tâm điều trị“, Kim nói.

Trong những dòng chia sẻ trên Twitter, Kim cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan y tế vì đã giúp cô khỏi bệnh. “Tôi hi vọng mọi người đều khỏe mạnh và có cái nhìn thoáng hơn với người nhiễm bệnh“, Kim nói.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất